Cavani và Falcao: El Tigre im tiếng

15:53 Thứ hai 23/12/2013

Edinson Cavani và Radamel Falcao, 2 bản hợp đồng bom tấn của Ligue 1 đang mang lại hai hình ảnh tương phản.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Trong ngày Monaco thua sốc Valenciennes, Radamel Falcao trong một lần hiếm hoi của sự nghiệp đã bỏ lỡ một quả penalty. Tình huống bị thủ thành Penneteau của Valenciennes đánh bại là lần đầu tiên kể từ khi chuyển sang sân St. Louis II hồi mùa hè, Falcao thất bại trên chấm phạt đền. Dĩ nhiên đá hỏng 1 quả penalty không thể coi là thảm họa, và cần phải biết trận gặp đối thủ đang ở gần dưới đáy BXH là trận đầu tiên sau 4 trận ngồi ngoài vì chấn thương bắp của tiền đạo người Colombia. Nhưng vấn đề được đem mổ xẻ ở đây là sự tập trung của El Tigre từ khi có mặt trên sân.

Là mẫu tiền đạo săn bàn trong vòng cấm điển hình, Falcao có thừa bản lĩnh và sự lì lợm. Tuy nhiên ở tình huống chuẩn bị đá penalty, tinh thần của Falcao rõ ràng đã bị ảnh hưởng trong quãng thời gian trọng tài nhắc nhở các cầu thủ 2 đội không chạy vào vòng cấm trước khi cựu tiền đạo Atletico đá phạt. Anh gần như chỉ cắm mặt xuống đất chờ đợi, sau đó đá bóng quá hiền và nhẹ. Nhìn rộng hơn từ đầu mùa, biểu đồ phong độ của Falcao đang có dấu hiệu đi xuống. Sau 19 lượt đấu, bản HĐ trị giá gần 60 triệu euro của Monaco mới chỉ có 9 bàn. Sau khi ghi 7 bàn trong 7 trận đầu tiên cho đội bóng Công quốc, Falcao mới chỉ có thêm 2 lần lập công trong 8 trận gần nhất và trung bình 132,1 phút/bàn.

So với đẳng cấp của mình, Falcao đang chơi dưới phong độ, đặc biệt nếu so sánh với Cavani, bản hợp đồng đình đám khác của Ligue 1. Cựu cầu thủ Napoli tính đến thời điểm này đã có 17 trận chơi cho đội bóng Thủ đô, 13 trong số đó được ra sân ngay từ đầu và anh đã có 12 bàn thắng, trung bình 103,2 phút/bàn.

Điều gì đang xảy ra với Falcao? Dường như anh đang bị phân tâm bởi những thông tin về tương lai của mình tại sân St.Louis II thời gian qua. Có tin khẳng định, cùng với “siêu cò” lắm mưu Jorge Mendes, Falcao đang “ủ mưu” tìm cách chuyển sang Chelsea trong kỳ CN đông tới sau khi không thể gia nhập Real Madrid hồi mùa hè.

Falcao từng tuyên bố vẫn cảm thấy hạnh phúc tại Monaco, nhưng giới săn tin lại cho rằng đó chỉ là phát biểu miễn cưỡng của tiền đạo Colombia khi BLĐ đội bóng nước Pháp buộc anh phải làm như vậy nhằm trấn an NHM.

Thống kê của Cavani và Falcao tại Ligue 1 2013/14

  Cavani Falcao
Số trận đá chính 13 14
Bàn/trận 0,7 0,6
Số phút/bàn  103,2   132,1
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục