Câu trả lời đanh thép của Barcelona!

20:05 Chủ nhật 25/08/2024

TinTheThao.com.vnBarca đã giành 6 điểm tối đa trong 2 lượt trận đầu tiên của La Liga. Đó thật sự là một câu trả lời đanh thép đến từ Blaugrana.

Không ký được với Nico Williams sao?”, “Thế còn Rafael Leao hay Federico Chiesa?”... muôn vàn câu hỏi được đặt ra cho GĐTT Deco của Barca xoay quanh công cuộc chuyển nhượng mà ông đang thực hiện. Và đến bây giờ có thể nói rằng Barca đang có một kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải thất bại.

Barca đang thể hiện phong độ ấn tượng.

Hiện chỉ có Dani Olmo là cái tên nổi bật cập bến CLB. Ilkay Gundogan thì quay lại Man City sau 1 mùa thi đấu cho đội bóng xứ Catalonia nhằm giảm tải áp lực lương bổng cho đội bóng. Cái tên được giới mộ điệu quan tâm xuyên suốt mùa hè chính là Nico Williams thì đã thông báo tương lai ấn định ở Bilbao. Còn 120 triệu euro mà Milan hét giá cho Rafael Leao là con số mà Blaugrana chỉ có thể chi trả trong.. tưởng tượng.

Với tình hình tài chính không được ổn định dưới nhiệm kỳ thứ 2 của Chủ tịch Joan Laporta, đội bóng của HLV Hansi Flick đã phải e dè trong việc chiêu binh cho mùa giải mới. Sự tụt hậu của Barca trên thị trường chuyển nhượng trở thành đề tài cho giới bóng đá lẫn người hâm mộ bàn tán và cười cợt.

Lamine Yamal tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc.

Thế nhưng, Barcelona đã đáp trả mọi lời chỉ trích bằng phong độ ấn tượng trên sân cỏ. Sau chiến thắng trước Athletic Bilbao đêm qua, Barca đã giành trọn vẹn 6 điểm tối đa, cùng chia sẻ ngôi đầu La Liga với Celta Vigo. Dưới thời Hansi Flick, đội chủ sân Camp Nou đã chơi thứ bóng đá hiệu quả dựa trên sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Cựu tiền đạo Bayern Munich, Robert Lewandowski sau một mùa giải chơi dưới kỳ vọng đã bùng nổ trở lại với 3 bàn thắng trong 2 trận đấu. Được thi đấu với người đã từng dẫn dắt mình lên đỉnh vinh quang UEFA Champion League, HLV Hansi Flick, Lewy như cá gặp nước. Anh thi đấu vô cùng hiệu quả và biết lên tiếng ở những thời khắc quan trọng nhất. Bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 trước Bilbao là minh chứng rõ ràng cho điều đó.

HLV Hansi Flick đúng là người mà Barca đang cần.

Không còn “cạ cứng” Nico Williams như ở tuyển Tây Ban Nha, Lamine Yamal vẫn thi đấu chững chạc và toả sáng cùng các đồng đội ở CLB. Cầu thủ sinh năm 2007 vừa tái hiện bàn thắng vào lưới tuyển Pháp ở kỳ EURO 2024 trong trận đấu đêm qua. Một đường cong mỹ miều đã được chân sút trẻ vẽ ra, giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 1-0. Nếu Leao có giá 120 triệu euro thật thì Yamal cũng có giá không dưới con số ấy.

Nhưng ngôi sao lớn nhất trong những chiến thắng của Barca chính là tân HLV Hansi Flick. Vị chiến lược gia người Đức biết “liệu cơm gắp mắm”, sử dụng những quân bài vốn có để tạo nên một Barca hiệu quả tối đa. Những cầu thủ trẻ như Lamine Yamal, Fermin Lopez, Pau Victor hay Pau Cubarsi,… dưới bàn tay nhào nặn của Hansi Flick đã được tạo điều kiện tối đa để thi đấu và toả sáng. Với phong độ và nhân sự như vậy thì cần gì thêm những Rafael Leao hay Federico Chiesa để rồi phải nhận nhiều sự cười chê vì không đủ tài chính, phải không GĐTT Deco?

Sau 2 chiến thắng trước những đối thủ khá khó chịu như Valencia hay Athletic Bilbao, thầy trò Hansi Flick sẽ có chuyến làm khách dễ thở trước Rayo Vallecano ở vòng 3 La Liga vào ngày 28 tháng 8. Một chiến thắng sẽ được Blaugrana đảm bảo để duy trì ngôi đầu giải đấu cao nhất xứ đấu bò.

An Khánh | 20:05 25/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục