Cầu thủ và lãnh đạo Than Quảng Ninh sắp lôi nhau ra tòa

09:35 Thứ tư 12/02/2014

Lãnh đạo Than Quảng Ninh yêu cầu cầu thủ ký lại hợp đồng, ai không ký sẽ bị thanh lý. Bức xúc, học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa đã hỏi ý kiến luật sư, chuẩn bị đưa vụ việc ra tòa.

Sau khi giành vé lên chơi V.League 2014, Than Quảng Ninh đã chiêu mộ hàng loạt cầu thủ như Bật Hiếu, Trọng Nghĩa, Xuân Hùng... Các tân binh đều được ký hợp đồng 2 năm với điều khoản quy định 60 ngày sau khi ký kết tiền lót tay sẽ được trả đủ.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại Than Quảng Ninh đã hai lần thất hứa, chưa thanh toán đồng lót tay nào. Đặc biệt, sáng 11/2 lãnh đạo đội bóng đất Mỏ còn bất ngờ gặp riêng các tân binh, yêu cầu hủy hợp đồng cũ, ký hợp đồng mới, thời hạn chuyển từ 2 năm xuống còn 1 năm, tiền lót tay chỉ còn 1/3.

Nội bộ Than Quảng Ninh đang rối như canh hẹ vì chuyện tiền bạc và hợp đồng.

"Chúng tôi không đồng ý ký lại hợp đồng bởi như vậy ảnh hưởng lớn tới quyền lợi của chúng tôi. Ngay lập tức lãnh đạo đội bóng tuyên bố ai không ký lại thì sẽ bị thanh lý hợp đồng. Họ còn dọa có thể thanh lý hợp đồng mà không phải đền bù đồng nào. Điều này quá vô lý. Chúng tôi đã hỏi ý kiến luật sư, trong trường hợp căng nhất sẽ nhờ tới VFF và tòa án", một học trò mới của HLV Đinh Cao Nghĩa ấm ức chia sẻ.

Điểm bất lợi của các cầu thủ là họ không có hợp đồng lao động trong tay để luật sư có thể xem xét kỹ lưỡng. Khi ký hợp đồng, lãnh đạo Than Quảng Ninh chỉ làm một bản, cầu thủ không được giữ bản nào.

Lý giải về việc ký lại hợp đồng, trưởng đoàn Nguyễn Khắc Tiệp cho hay: "Quyết định chỉ ký hợp đồng 1 năm với cầu thủ là của Tỉnh và Tổng công ty than khoáng sản Việt Nam nhằm phù hợp với tình hình kinh tế khó khăn. Những người điều hành như tôi chỉ biết thực hiện. Rất tiếc vì sự vụ này có thể dẫn tới những tác động xấu tới CLB, đặc biệt là có thể xảy ra kiện tụng". Ông Tiệp cũng cho biết thêm sở dĩ CLB chưa trả tiền cho các cầu thủ là bởi Tỉnh và Tổng công ty than khoáng sản Việt Nam chưa rót tiền.

Dù ấm ức về chuyện tiền bạc và hợp đồng nhưng các cầu thủ Than Quảng Ninh không đình công. Vào lúc 18h30 tối 11/2 thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa vẫn bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng để chuẩn bị cho trận đấu với SHB ĐN vào lúc 16h30 ngày 15/2 tới. Dù là tân binh nhưng đội bóng đất Mỏ đang thi đấu rất tốt, giành 7 điểm sau 4 trận, đứng thứ 2 trên BXH.
Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục