Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Man United ở trận thắng Brighton

09:54 Thứ hai 20/05/2024

Manchester United đã giành thắng lợi ở vòng đấu cuối Premier League, khép lại một mùa giải vô cùng đáng thất vọng của họ.

Làm khách của Brighton ở vòng đấu cuối cùng, thầy và trò huấn luyện viên Erik ten Hag đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm để làm quà chia tay mùa giải với các cổ động viên. Để thực hiện mục tiêu đó, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn tin dùng đội trưởng Bruno Fernandes cùng Scott McTominay trên hàng công. 

Hỗ trợ cho họ từ hai bên là Amad Diallo và Alejandro Garnacho, trong khi bộ đôi tiền vệ trụ vẫn là Kobbie Mainoo và Sofyan Amrabat. Ở trận đấu này, trung vệ Lisandro Martinez đã quay trở lại để đá cặp cùng Casemiro tại trung tâm hàng phòng ngự, còn hai bên cánh được giao cho Diogo Dalot cùng Aaron Wan-Bissaka. 

Với lợi thế sân nhà, Brighton nhập cuộc trận đấu vô cùng hứng khởi. Họ chủ động cầm bóng và khiến M.U phải chịu sức ép cực lớn, thậm chí đã có nhiều thời điểm bàn thắng rất gần với The Seagulls. Về phía đội khách, họ chơi phòng ngự chủ động nhưng cũng có vài tình huống phản đòn đáng chú ý. 

 - Bóng Đá

 Rasmus Hojlund là người ấn định thắng lợi cho M.U. 

Bước sang hiệp hai, Quỷ đỏ tạo ra khác biệt khi bắt đầu thay người. Phút 73, Dalot tận dụng sai lầm của hậu vệ bên phía chủ nhà để thoát xuống ghi bàn khai thông thế bế tắc. Từ đây, Man United chơi tốt hơn hẳn và có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 88 do công của Rasmus Hojlund.

Thắng trận 2-0, Man United giành được tổng cộng 60 điểm khi mùa giải khép lại, đứng ở vị trí thứ 8 chung cuộc và chỉ có thể giành vé tham dự cúp châu Âu mùa sau nếu như vượt qua Manchester City ở trận chung kết FA Cup sắp tới. Sau đây là những cái tên bên phía đội khách được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất trước Brighton.

Tốt nhất

Casemiro - 8/10

Trái với những chỉ trích trước đó, cầu thủ người Brazil dường như dần làm quen được với vai trò của một trung vệ. Cựu sao Real Madrid chơi cực hay ở hàng thủ của Quỷ đỏ, giúp hoá giải hầu hết mọi đường tấn công của chủ nhà. Không chỉ có vậy, đường chuyền vượt tuyến của Casemiro ở phút thứ 73 đã giúp cho Dalot thoát xuống và ghi bàn thắng quan trọng mở tỷ số trận đấu.

Diogo Dalot - 8/10 

 - Bóng Đá

 Dalot đã có một trận đấu hay. 

Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng. Anh khoá chặt ngòi nổ Simon Adingra bên phía Brighton, giúp cho hàng thủ của Manchester United đứng vững trước những áp lực mà chủ nhà tạo ra ở hiệp một. Không chỉ có vậy, pha lập công mở tỷ số của Dalot thực sự rất quan trọng, tạo tiền đề để Quỷ đỏ có trận thắng ở vòng đấu cuối cùng Premier League. 

Tệ nhất

Sofyan Amrabat - 6/10

Tiếp tục được Erik ten Hag tin tưởng giao cho một vị trí ở tuyến giữa bên cạnh ngôi sao trẻ Mainoo, nhưng tuyển thủ Maroc không đáp ứng được kỳ vọng. Anh không đủ thể lực, kỹ thuật và tốc độ để có thể ngăn chặn những tiền vệ bên phía Brighton. Đây cũng có thể là trận đấu cuối cùng mà Amrabat chơi cho Man United. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:56 20/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục