Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Man City trong chiến thắng trước Spurs

08:20 Thứ tư 15/05/2024

Manchester City rất ít khi mắc sai lầm ở giai đoạn cuối của cuộc đua vô địch, và ở trận đấu rạng sáng nay họ cũng giành 3 điểm trọn vẹn.

Hành quân tới bắc London để làm khách của Tottenham Hotspur là một nhiệm vụ khá khó khằn dành cho thầy và trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Bản thân vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đặt sự thận trọng lên hàng đầu khi tung ra sân một đội hình mạnh nhất có thể ở thời điểm này. 

Erling Haaland vẫn đảm nhiệm vị trí chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho anh là bộ ba quen thuộc Phil Foden, Kevin De Bruyne và Bernado Silva. Mateo Kovacic cùng Rodri là hai tiền vệ án ngữ trước hàng thủ gồm Josko Gvardiol, Manuel Akanji, Ruben Dias và Kyle Walker. 

Ra sân với quyết tâm cao nhất, nhưng Man City đã thực sự gặp khó trong hiệp một, khi mà họ không tạo được tình huống nguy hiểm đáng kể nào lên khung thành của Guglielmo Vicario. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi ngay sau giờ nghỉ với bàn mở tỷ số của Haaland ở phút thứ 51. 

Lúc này, đội chủ nhà bừng tỉnh và dồn lên chơi tấn công. Nhưng cơ hội đáng kể nhất trong khoảng thời gian cuối trận thuộc về Son Heung-min thì đã bị thủ thành Stefan Ortega cản phá. Tới phút thứ 90+1, tiền đạo người Na Uy thực hiện thành công quả phạt đền do Jeremy Doku kiếm về để kết liễu trận đấu. 

 - Bóng Đá

 Tiền đạo người Na Uy sút phạt đền ấn định thắng lợi cho Man City trước Spurs. 

Thắng chung cuộc Spurs với tỷ số 2-0, Man City đã đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay của Arsenal với khoảng cách 2 điểm nhiều hơn và quyền tự quyết chức vô địch Premier League giờ đây vẫn thuộc về họ ở vòng đấu cuối. Sau đây là những cái tên bên phía đội khách được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất trong trận đấu rạng sáng nay. 

Tốt nhất

Phil Foden - 8/10

Ngôi sao được đánh giá là ứng viên số một cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này tiếp tục thể hiện một màn trình diễn ấn tượng trước Tottenham. Trong một trận đấu mà De Bruyne không có phong độ tốt nhất thì Foden đã đứng lên lãnh trọng trách chỉ huy hàng tấn công. 

The Citizens trông mượt mà hơn hẳn mỗi khi tuyển thủ Anh cầm bóng. Dù không có được pha lập công hay kiến tạo nào thì những đường chuyền, những tình huống kéo bóng của ngôi sao sinh năm 2000 là các dấu ấn quan trọng giúp cho đội khách tạo ra được một số cơ hội ăn bàn rõ ràng.

 - Bóng Đá

 Foden phấn khích với bàn thắng của Haaland. 

Erling Haaland - 8/10

Như thường lệ, ngôi sao người Na Uy không phải là cầu thủ thích tham gia vào việc triển khai bóng của toàn đội, nhưng khi Man City cần bàn thắng thì anh đã lên tiếng. Pha lập công đầu tiên thể hiện đầy đủ bản năng sát thủ của cựu tiền đạo Borussia Dortmund, còn bàn thắng thứ hai thể hiện sự điềm tĩnh và lạnh lùng của Haaland trên chấm đá phạt đền. Một trận đấu thực sự chất lượng của anh. 

Tệ nhất

Mateo Kovacic - 5/10 

Tuyển thủ Croatia đã có một ngày thi đấu không tốt ở tuyến giữa của Manchester City. Anh trông lạc lõng so với các đồng đội, đặc biệt là người đá cặp Rodri, và không tạo ra bất kỳ một đường chuyền ấn tượng nào. Tựu chung lại, Kovacic cần phải nỗ lực nhiều hơn ở mùa giải sau. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:22 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục