Cầu thủ sốc vì được HLV Miura bổ sung vào ĐT Olympic Việt Nam

13:07 Thứ hai 16/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phan Văn Long lo lắng khi “xuất phát” chậm hơn các đồng đội nhưng tin rằng do đã chơi cùng Công Phượng, Tuấn Anh,… ở đội U19 Việt Nam nên sẽ nhanh chóng thích ứng được.

Văn Long là một trong ba cái tên mới được triệu tập vào ĐT Olympic Việt Nam. Ảnh: Nhật Minh

“Chiều qua, khi đang tập ở SHB Đà Nẵng, tôi nhận tin được HLV Miura triệu tập bổ sung vào ĐT Olympic Việt Nam. Tôi sốc nặng, không nghĩ đây là sự thực. Ngay sáng nay tôi đã đáp máy bay vào Bình Dương hội quân”, Phan Văn Long, một trong 3 cầu thủ mới được bổ sung vào ĐT Olympic Việt Nam chia sẻ.

“Tôi khá lo lắng bởi ĐT Olympic Việt Nam đã tập luyện được 20 ngày, giờ tôi mới gia nhập. Tuy nhiên, dẫu sao tôi đã từng chơi bóng với rất nhiều thành viên của ĐT Olympic Việt Nam trong màu áo U19 như Tuấn Tài, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Sơn,… nên khá hiểu họ, có thể thích ứng nhanh. Tôi sẽ cố thể hiện tất cả những gì mình có để giành suất cùng ĐT Olympic Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á”.

Văn Long trưởng thành từ lò đào tạo SHB Đà Nẵng, từng cùng đội bóng sông Hàn giành chức vô địch giải U17 quốc gia năm 2013. Tháng 5/2014, cầu thủ họ Phan được HLV Guillaume Graechen gọi vào ĐT U19 Việt Nam và nhanh chóng chiếm được suất đá chính. Ở CLB, vị trí sở trường của Văn Long là tiền đạo. Tuy nhiên, lên tuyển anh được kéo và đá tiền vệ và ghi dấu ấn đậm nét ở bên cánh phải.

“Điểm mạnh của Văn Long là khả năng bứt tốc. Thêm vào đó, cậu ấy dứt điểm rất tốt. Đó là cầu thủ nguy hiểm”, HLV Graechen nhận xét về cậu học trò cưng.

Ngoài Văn Long, HLV Miura cũng triệu tập thêm Vũ Văn Thanh của HAGL và Đức Huy của Hà Nội T&T nhằm bổ sung cho đội hình đang có quá nhiều “thương binh” như Xuân Trường, Thanh Tùng, Hồng Duy, Hoàng Lâm, Tuấn Tài, Phúc Tịnh,…

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục