Cầu thủ sắp nhập tịch Indo đắt hơn cả đội hình tuyển Việt Nam, Thái Lan

10:34 Thứ bảy 07/09/2024

TinTheThao.com.vnĐT Indonesia sẽ càng trở nên đáng sợ nếu nhập tịch thành công nhân tố có giá trị chuyển nhượng đắt hơn cả đội hình tuyển Việt Nam hay Thái Lan.

Mới đây, ĐT Indonesia đã tạo ra cơn địa chấn đầu tiên thuộc VL thứ 3 World Cup 2026 khi xuất sắc cầm hòa ứng viên cho tấm vé dự VCK Saudi Arabia với tỷ số 1-1. Tim Garuda đang cho thấy sức mạnh không thể xem thường trong khu vực ĐNÁ và cả châu lục nhờ chính sách nhập tịch. Ở cuộc đọ sức vừa qua tại Tây Á, HLV Shin Tae-yong tung ra đội hình xuất phát có tới 9 nhân tố Indo kiều.

Chưa dừng lại ở đó, đội tuyển xứ vạn đảo đang tiếp tục tăng cường lực lượng bằng chính sách nhập tịch. Ho chuẩn bị chào đón một nhân tố cực khủng mang tên Mees Hilgers. Cầu thủ sinh năm 2003 sẽ là sự bổ sung được đánh giá là chất lượng nhất từ trước đến nay của bóng đá xứ Vạn đảo.

Mees Hilgers sắp nhập tịch Indonesia.

Mees Hilgers có mẹ là người Indonesia chính gốc nên hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo Indonesia. Anh hiện đang chơi bóng tại Hà Lan cho 1 trong những CLB hàng đầu của xứ sở hoa Tulip là Twente và chuẩn bị thi đấu tại Europa League. Dù còn rất trẻ nhưng nhân tố 21 tuổi đã trở thành trụ cột của đội bóng này với 101 lần khoác áo và được xem là hòn đá tảng quan trọng nơi hàng phòng ngự.

Đáng chú ý, theo transfermarkt, giá trị thị trường của Mees Hilgers lên tới 7 triệu euro. Đây là con số được xem là “cực khủng” với bóng đá ĐNÁ vượt hơn tổng giá trị của tất cả các cầu thủ ĐT Việt Nam (6,83 triệu euro), ĐT Thái Lan (6.43 triệu euro), Malaysia (6.38 triệu euro) theo thống kê mới nhất vào tháng 9/2024. Nếu trung vệ của Twente nhập quốc tịch Indonesia, anh sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất khu vực, vượt qua nhân tố gốc Anh - Perry Ng, người cũng được cho là sắp khoác áo Singapore trong thời gian tới (3.8 triệu euro).

Trên thực tế, Indonesia đã nhắm tới việc chiêu mộ Mees Hilgers từ năm 2022. Tuy vậy, vào thời điểm đó, cầu thủ này vẫn nuôi hy vọng khoác áo ĐT Hà Lan khi được triệu tập vào đội U21 của xứ sở hoa Tulip cùng lứa với Xavi Simons hay Ian Maatsen. Dẫu vậy, mọi việc đã không diễn ra đúng như kỳ vọng với nhân tố có mẹ là người xứ vạn đảo. Để rồi giờ đây, anh đã quyết định chuyển hướng trở lại để khoác áo Tim Garuda.

Mees Hilgers được định giá hơn cả tổng đội hình tuyển Việt Nam hay Thái Lan.

Như vậy, nhiều khả năng, trong thời gian ngắn sắp tới, đoàn quân HLV Shin Tae-yong sẽ có thêm được 1 sự bổ sung chất lượng mang tên Mees Hilgers. Indonesia sẽ thật sự đáng gờm và hứa hẹn trở thành đội tuyển khó bị đánh bại tại khu vực ĐNÁ nếu sử dụng những nhân tố nhập tịch tốt nhất của họ.

Tất nhiên, tham vọng của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir không dừng lại ở đó. Tim Garuda đang thật sự muốn vươn lên 1 tầm cao mới, tiến ra sân chơi World Cup hoặc ít nhất trở thành 1 thế lực của châu lục. Với những gì đang diễn ra, họ hoàn toàn có cơ sở để thực hiện điều này trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 10:34 07/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục