"Cầu thủ nhập tịch sẽ bổ sung những gì tuyển Việt Nam còn thiếu"

15:01 Thứ ba 08/10/2024

TinTheThao.com.vnBLV Vũ Quang Huy đã có những bình luận về việc sử dụng cầu thủ nhập tịch ở tuyển Việt Nam.

Theo đó, BLV Vũ Quang Huy cho rằng tuyển Indonesia cùng tuyển Nhật Bản từng thành công khi sử dụng cầu thủ nhập tịch và đây là điều tuyển Việt Nam nên học hỏi khi nhận định trên báo Thanh Niên cho biết: "Khi nói đến chuyện nhập tịch, nhiều người lấn cấn về trường hợp của Indonesia. Đúng là đội bóng của HLV Shin Tae-yong hiện tại nhập tịch những cầu thủ mang nửa dòng máu Indonesia.

Nhưng cách đây vài năm, chính đội Indonesia cũng từng mở cửa chào đón những cầu thủ đến từ Argentina hay Uruguay, vốn không có gốc gác Indonesia. Cho đến khi tìm được các tài năng đang chơi bóng tại Hà Lan hay Anh, Indonesia mới thay đổi chính sách.

HLV Kim Sang-sik không vội vàng sử dụng cầu thủ nhập tịch. Ảnh: VFF.

Hay bóng đá Nhật Bản mạnh mẽ là vậy, song cũng từng có giai đoạn nhập tịch những cầu thủ đến từ Brazil không có chút dòng máu Nhật Bản (như Wagner Lopes, Alessandro dos Santos) thi đấu ở World Cup cách đây 20, 30 năm.

Nhập tịch những cầu thủ có gốc gác Việt Nam vẫn là phương án tối ưu, bởi những cầu thủ này mang hồn cốt Việt Nam, dễ nhận được thiện cảm. Nhưng với những cầu thủ nước ngoài đã sinh sống nhiều năm ở Việt Nam, hãy mạnh dạn tạo cơ hội cho họ. Sự xuất hiện của các cầu thủ nhập tịch sẽ bổ sung những gì đội tuyển Việt Nam còn thiếu".

Phi Yến | 15:01 08/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục