Câu chuyện bóng đá: Borussia Dortmund và “Lời nguyền”…

00:27 Thứ tư 26/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dortmund vẫn đứng trước nguy cơ chia tay nhiều trụ cột ở mùa hè sắp tới, lực lượng liên tục bị hút máu trong vài năm qua và giờ sức mạnh của họ đã giảm đáng kể… Nhưng: “Việc rời bỏ đội chủ sân Signal Iduna Park đã khiến không ít ngôi sao phải trả giá cho sự nghiệp của mình…Và đó sẽ là ‘Lời nguyền’ mà những ngôi sao kế tiếp phải phá vỡ nếu không muốn tiếp nối vết xe đổ”!

Một “Lời nguyền” khó giải khi rời Signal Iduna Park…

Kể từ khi soán ngôi của Bayern Munich ở Bundesliga, nhiều ngôi sao của Dortmund bắt đầu nghĩ đến chuyện rời khỏi đây và tìm đến những CLB khác có tham vọng hơn. Đó là những Nuri Sahin, Kagawa, mới đây nhất là Mario Gotze và hết mùa này sẽ là Robert Lewandowski hay thông tin IIkay Gundogan đã đạt thỏa thuận chuyển đến Man Utd.

Có một “Lời nguyền” khi rời Signal Iduna Park… Ảnh: Internet

Khi ở Signal Iduna Park các cầu thủ thi đấu rất thăng hoa, nhưng khi rời nó thì sự nghiệp lại tụt dốc không phanh. Có ai còn biết Kawaga, niềm tự hào của người châu Á giờ đang ở đâu? Chẳng phải nói thêm khi cho rằng anh là bản hợp đồng thất bại của Ferguson. Tiếp đó là Sahin, người chỉ ở độ tuổi 25 nhưng phải bôn ba qua 3 CLB mới có thể yên phận thi đấu trở lại cho Dortmund.

Lại nói thêm về Gotze, anh là bản hợp đồng đắt giá của Bayern, nhưng cống hiến thì chưa chứng tỏ giá trị của mình, ngoài một vài trận thi đấu thăng hoa, anh dường như chỉ làm bạn với chấn thương và làm kiếp phụ cho những Toni Kroos hay Thiago…

Có vẻ hơi tín ngưỡng nhưng nhìn cái cách mà các ngôi sao của Dortmund chuyển đến CLB khác, có một đặc điểm là họ đều bị chấn thương, cả Sahin hay Gotze, được chờ đợi và hứa hẹn tỏa sáng ở CLB mới nhưng những chấn thương đầu mùa giải đã ngen cản họ, và tất nhiên việc lấy lại phong độ để cạnh tranh với dàn sao của Real và Bayern không hề đơn giản.

Lewandowski và Gundogan sẽ thay đổi điều đó?

Họ sẽ đổi được điều đó? Ảnh: Internet,

Lewandowski đã kí một bản hợp đồng sơ bộ với Bayern và chỉ cần kết thúc mùa giải nó sẽ chính thức được công bố. Người đồng đội của anh, IIkay Gundogan được cho sẽ chuyển đến Man Utd và giá chuyển nhượng của IIkay rơi vào khoảng 25tr bảng.

Mario Gotze đang có một mùa giải không mong muốn ở Bayern Munich, Robert sẽ tiếp nối đàn em đến với Hùm xám nhưng anh sẽ thi đấu thành công ở đây hay không vẫn là một dấu hỏi.

Còn về phía Gundogan, phần lớn mùa giải này anh làm bạn với chấn thương, một tiền sử không thật sự tốt khi M.U mang anh về, đó lại là canh bạc tất tay của Moyes khi Kagawa đã đến và gây thất vọng trước đó. Hãy cùng chờ xem ở phía trước và hi vọng, Lewandowski và Gundogan sẽ phá được lời nguyền khi rời khỏi mái nhà Signal Iduna Park…

(Bạn đọc: Trác Lực Rin )

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục