Cậu bé mang ơn Ronaldo gia nhập Sporting Lisbon

22:02 Thứ năm 02/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Martunis, cậu bé sống sót kỳ diệu trong thảm họa sóng thần ở Indonesia năm 2004 và từng được Cristiano Ronaldo giúp đỡ đã chính thức trở thành người của Sporting Lisbon.

Cậu bé năm nào. Ảnh internet.

Theo đó, chủ tịch Sporting Lisbon, Bruno de Carvalho cho biết: “Martunis sẽ được đào tạo tại học viện. Chúng tôi tin tưởng sẽ giúp cậu ấy phát triển thành một người đàn ông tốt, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp”.

Năm 2004, Martunis là một trong số ít người sống sót sau thảm họa sóng thần ở Indonesia. Cậu bé được tìm thấy trong tình trạng suy kiệt sau hơn 20 ngày mất tích, lênh đênh trên biển rồi dạt vào một bãi biển hoang vắng.

Thời điểm đó, Ronaldo vẫn chưa là một siêu sao lớn, khi hay tin đã kêu gọi đồng đội quyên góp tiền xây dựng lại ngôi nhà cho Martunis. Sau đó, Ronaldo cũng bay sang tận nơi cậu bé này sinh sống để động viên cũng như tặng chiếc điện thoại lưu danh bạ của rất nhiều cầu thủ nổi tiếng.

Giờ đã trở thành cầu thủ của Sporting. Ảnh internet.

Ngoài ra Ronaldo cũng giúp đỡ Martunis trở thành cầu thủ bằng cách cho cậu bé học tiếng Anh 3 ngày/tuần, tập luyện và chơi bóng mỗi buổi chiều tại khu tập huấn của Real tại Banda Aceh.

Sau 11 năm kể từ thảm họa sóng thần đó, Martunis hiện đã gia nhập học viện nổi tiếng của bóng đá Bồ Đào Nha Sporting Lisbon.

Quả là một điều thần kỳ đối với cậu bé năm nào. “Mọi thứ thật tuyệt vời. Sporting sẽ biến ước mơ của tôi thành sự thật”. Martunis hân hoan trong ngày ký kết hợp đồng với Sporting.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục