“Cậu bé hư” đã lớn?

21:52 Thứ sáu 18/10/2013

Trong khi công chúng đang dồn ánh mắt về phía sân Old Trafford với cái tên Januzaj, thì ở London, một cái tên khác lại đang miệt mài tìm chỗ đứng của mình tại nước Anh. Đó là “cậu bé hư” Ravel Morrison - tài năng trẻ một thời của M.U.

Tiền vệ sinh năm 1993 tại Wythenshawe được “ra lò” từ Học viện Manchester United tại Carrington. Với kĩ thuật cá nhân tốt, tốc độ cũng như khả năng dứt điểm cũng được đánh giá rất cao, anh từng được xem như là niềm hy vọng trong tương lai của Manchester United . Theo nhiều chuyên gia hàng đầu nước Anh cho rằng Morrison sẽ kế nhiệm xuất sắc chiếc áo số 7 huyền thoại tại sân Old Trafford. Bộ đôi Pogba – Morrison từng giúp đội trẻ M.U giành chiếc cúp FA Youth Cup 2011.

Tuy nhiên tài năng là thế, nhưng chính Morrison tự tay đập phá sự nghiệp tại Manchester. Sinh ra và lớn lên ở khu Greater Manchester cùng với môi trường sống không mấy tốt đẹp lúc nhỏ, tất cả đã ảnh hưởng đến tính cách ngông cuồng của Morrison khi trưởng thành.

"Cậu bé hư" đã ngày càng "tử tế" hơn! Ảnh: Internet.

Năm 15 tuổi, Morrison thậm chí còn hành hung mẹ mình. Mọi việc trở nên tồi tệ với Morrison khi anh bị bạn gái đâm đơn kiện vì tội hành hung. “Giận mất khôn” Morrison còn vứt chiếc điện thoại trị giá 5.000 bảng của bạn gái. Bình luận gièm pha người đồng tính trên Twitter cùng án phạt 7.000 bảng của FA đủ nói lên tính ngông của cầu thủ này.

Mọi chuyện kết thúc bằng việc Morrison bị chính Sir Alex “tống cổ” sang West Ham United năm 2012. Ở Old Trafford, chẳng mấy ai có cảm tình với tiền vệ tài hoa này. Nhưng sang với “Búa tạ” thì khác. Với mức lương 20 nghìn bảng/ tuần cùng suất đá chính, tài năng trẻ của M.U phải nỗ lực chứng tỏ rất nhiều. “Ngọc thô” đã được HLV Sam Allardyce cho Birmingham City mượn và tích lũy kinh nghiệm một mùa giải. Tiền vệ từng được xem là truyền nhân của Paul Scholes nhanh chóng thể hiện “tài năng thiên bẩm” của mình và được gọi về Upton Park hồi đầu mùa này.

Ghi được 2 bàn ở League Cup và 2 bàn ở Premier League tính tới vòng 7, “Thiên tài” Morrison đánh dấu sự trở lại hoàn hảo. Có thời gian người ta cho rằng “viên ngọc thô” của MU sẽ chôn vùi sự nghiệp trong màu áo West Ham. Nhưng cú đúp vào lưới Lithuana của tuyển thủ U21 Anh như khẳng định “không gì là không thể”, Morrison sẽ sớm phát triển rực rỡ trong tương lai.

Morrison còn một quãng đường rất dài để thuyết phục HLV Allardyce rằng anh đã thay đổi. Tài năng thì không cần bàn cãi, quan trọng là lối hành xử với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời mới là cách thuyết phục hiệu quả nhất. Hãy thể hiện mình đã lớn, “cậu bé hư”!

(Bạn đọc: Andy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục