“Cậu ấy giống Mahrez hoặc Sane”

15:23 Thứ ba 27/08/2024

TinTheThao.com.vnBình luận trên sóng The Rest Is Football podcast, cựu danh thủ Micah Richards đã dành nhiều lời khen cho tiền đạo Savio của Manchester City.

Savio là tân binh đầu tiên gia nhập Man City ở phiên chợ hè này với giá 20 triệu bảng từ Troyes.

Ngôi sao người Brazil vừa trải qua mùa giải 2023/24 thành công trong màu áo Girona. Sau 37 trận ra sân tại La Liga, cầu thủ 20 tuổi ghi được 9 bàn thắng và có 10 kiến tạo, góp công lớn giúp CLB xứ Catalan giành 1 suất tham dự đấu trường Champions League.

Bước đến sân chơi Premier League, sau 2 vòng đầu tiên, chân chạy cánh sinh năm 2004 vẫn duy trì phong độ cao. Savio khiến người hâm mộ phấn khích bởi khả năng đi bóng lắt léo và tốc độ xé gió, ở chiến thắng 4-1 của The Citizens trước Ipswich Town cuối tuần trước, Savio cũng đóng góp 1 pha kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Chứng kiến khởi đầu ấn tượng của cựu sao Troyes, cựu danh thủ Richards đã không tiếc những lời ngợi ca.

“Tôi thích Savio bởi chất ngông của cậu ấy. Mọi người bàn tán nhiều về Man City, cho rằng đội bóng này được lập trình như 1 phần mềm điện tử nhưng Savio đem đến sự khác biệt. Cậu ấy có thể đi bóng vào trong, ra ngoài giống như Riyad Mahrez hay Leroy Sane, thật khó để lấy bóng trong chân cậu ấy. Đôi khi nhiều người không thích xem Man City thi đấu bởi họ chuyền rất nhiều nên những cầu thủ như Jack Grealish, Jeremy Doku hay Savio sẽ khiến đám đông ngả mũ”, Richards nói trên sóng The Rest Is Football podcast.

Savio có những trận đấu ấn tượng cho Man City.

Đáng chú ý, trong ngày ra mắt Man City, Savio từng khẳng định một trong những thần tượng lớn nhất là Mahrez, 1 người cũ của đội chủ sân Etihad.

Mahrez từng có 5 năm khoác áo Man City giai đoạn 2018-2023 và là trụ cột quan trọng của Guardiola. Tại The Citizens, ngôi sao người Algeria giành được nhiều vinh quang lớn nhỏ, nổt bật có 4 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 Club World Cup.

Nguyễn Việt Tùng | 15:23 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục