“Cậu ấy dần thích nghi với những yêu cầu của Arteta”

09:41 Thứ ba 08/10/2024

TinTheThao.com.vnBình luận trên sóng The Rest Is Football podcast, cựu danh thủ Micah Richards đã dành nhiều lời khen cho 1 cầu thủ Arsenal.

Tiền vệ Kai Havertz đang là một trong những cầu thủ thể hiện phong độ ấn tượng nhất suốt gần 1 tháng qua tại Arsenal. Ba trận liên tiếp gần nhất, ngôi sao người Đức đều nổ súng, mới nhất là bàn gỡ hòa 1-1 cho Pháo Thủ ở chiến thắng 3-1 trước Southampton tại vòng 7 Premier League diễn ra tối thứ 7 tuần trước.

Chính pha lập công trên đã giúp cầu thủ 25 tuổi san bằng kỷ lục ghi bàn trong 7 trận liên tiếp trên sân Emirates của tiền bối Robin van Persie lập nên ở mùa 2011/12.

Từ đầu mùa, Havertz đã có 6 pha lập công sau 10 trận ra sân trên mọi đấu trường, chứng kiến phong độ thăng hoa nơi tiền vệ sinh năm 1999, cựu danh thủ Richards đã không tiếc những lời ngợi ca.

Tôi nghĩ điều tích cực là Havertz đã dần thích nghi với những yêu cầu trong chiến thuật của Mikel Arteta. Cậu ấy biết mình cần đứng đâu trên sân, tìm ra được vị trí tốt nhất, vai trò phù hợp nhất, cần nhớ rằng, Havertz từng ghi bàn thắng trong trận chung kết Champions League. Hãy tôn trọng cậu ấy, tôi nhớ khi cậu ấy còn ở Bayer Leverkusen, mọi người đều phát cuồng với những gì cậu ta làm được. Cậu ấy trải qua thời gian khó khăn ở Chelsea nhưng giờ đây Havertz đã tìm được ngôi nhà của mình”, Richards nói trên sóng The Rest Is Football podcast.

Havertz (trong ảnh) nhận mưa lời khen từ Richards.

Đồng quan điểm với Richards, huyền thoại Alan Shearer, người tham gia trò chuyện cũng ấn tượng với Havertz.

“Havertz thật sự đã thuyết phục được tôi bởi các màn trình diễn và bàn thắng. Cậu ấy là 1 trung phong thực thụ, không chỉ vì các bàn thắng mà vì cách cậu ấy liên kết lối chơi, những điều cậu ấy đóng góp cho tập thể, tranh chấp quả bóng ở trên không ngay cả khi biết không thể thắng hậu vệ, cậu ấy vẫn biết cách khiến họ khó chịu”, Shearer tiếp lời.

Nguyễn Việt Tùng | 09:41 08/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục