“Cậu ấy có những pha chạm bóng của Chúa”

22:39 Thứ bảy 12/10/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn trên sóng Mundo Deportivo, HLV Luis de la Fuente của tuyển Tây Ban Nha đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý về 1 học trò.

Lamine Yamal đang có những bước đột phá lớn trong sự nghiệp hơn 1 năm qua. Mùa giải 2023/24, dù mới 16 tuổi nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha đã trở thành trụ cột chủ chốt trong đội hình Barca dưới thời HLV Xavi.

Măng non sinh năm 2007 ra sân 47 trận trên mọi đấu trường, ghi 5 bàn thắng và có 7 kiến tạo. Tiếp đà thăng hoa, Yamal trải qua kỳ EURO 2024 thành công rực rỡ trên đất Đức trong màu áo tuyển xứ Bò Tót khi cùng đoàn quân De la Fuente vô địch giải, bản thân sản phẩm lò La Masia được trao danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”.

Bước sang mùa này, Yamal vẫn đang duy trì phong độ bùng nổ dưới bàn tay nhào lặn nơi HLV Hans-Dieter Flick, có 5 pha lập công cùng 5 đường kiến tạo sau 10 trận trên mọi đấu trường, góp công không nhỏ giúp Blaugrana dẫn đầu BXH La Liga.

Yamal đang thi đấu bùng nổ.

Chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của học trò, HLV De la Fuente của tuyển Tây Ban Nha đã không giấu được sự tự hào nhưng đồng thời gửi lời cảnh báo.

“Trưởng thành là 1 điểm mạnh phổ biến ở những kiểu cầu thủ như Yamal. Khi bạn chứng kiến các pha chạm bóng của cậu ấy, bạn phải thốt lên đó là do Chúa tạo ra. Cậu ấy vô cùng khác biệt. Có rất nhiều cầu thủ 17 tuổi nhưng không được trông chờ nhiều như Yamal. Cậu ấy vô cùng chững chạc, sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ, trách nhiệm bạn giao phó vì họ xuất chúng. Nhưng bạn cũng có thể thấy không ít cầu thủ sớm nở chóng tàn vì định hướng sai cách. Bạn cần kiểm soát họ hợp lý, có cả ngàn điều quan trọng đợi cậu ấy”, De la Fuente nói trên sóng Mundo Deportivo.

Yamal hiện đang tập trung cùng La Roja chuẩn bị cho 2 trận đấu với Đan Mạch và Serbia thuộc khuôn khổ Nations League.

Nguyễn Việt Tùng | 22:39 12/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục