Casillas và Iniesta: Viết tiếp câu chuyện huyền thoại

10:18 Chủ nhật 01/07/2012

Casillas, Iniesta là những cái tên nổi bật nhất tại Euro 2012 của đội tuyển Tây Ban Nha, họ ra sân với mục tiêu giành chiếc thắng cho toàn đội, cái tôi phần nào được gác lại cho cái chúng ta, nhưng có lẽ họ xứng đáng nhận được nhiều hơn.

Tây Ban Nha đang tiến đến gần hơn bao giờ hết chức vô địch Euro 2012 còn Casillas, Iniesta và, những cầu thủ nổi bật nhất của hai đội đang đứng trước cơ hôi để lần đầu tiên đoạt danh hiệu quả bóng vàng. Hai tiền vệ sáng tạo đều được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhiều hơn một lần tại giải đấu lần này, trong khi có đôi chút sự bất công cho thủ lĩnh của La Furia Roja khi anh chưa một lần nhận được danh hiệu này.

Casillas với màn trình diễn xuất sắc xứng đáng tiếp nối Lev Yashin đoạt quả bóng vàng

Nhưng chắc chắn rằng phần lớn chuyên gia lẫn người hâm mộ đều phải thừa nhận rằng Iker Casillas chính là một trong những cầu thủ đã thi đấu xuất sắc nhất tại Ba Lan và Ukraine. Về phần Iniesta, trong tâm trí của anh chưa bao giờ nghĩ đến những danh hiệu cá nhân như vậy. Cầu thủ gốc Albacete cho biết rằng: “Đối với tôi cũng như các tuyển thủ Tây Ban Nha khác thì đoạt chức vô địch Euro quan trọng gấp nhiều lần chinh phục danh hiệu QBV. Mục tiêu của chúng tôi là một lần nữa làm nên lịch sử cùng đội tuyển quốc gia”.

Iniesta cho rằng thành công lớn nhất chính là chiến thắng của Tây Ban Nha, sự công nhận lớn nhất đối với anh cũng như đối với lịch sử chính là vượt qua thách thức khó khăn nhất, thách thức mà chưa có bất kỳ đội bóng nào có thể vượt qua. Casillas với pha cứu thua xuất thần sau cú đánh đầu của Rakitic hay sự bản lĩnh trong loạt đá luân lưu với đội tuyển Bồ Đào Nha, những điều đó sẽ phán xét tài năng của San Iker chứ không phải một người nào, còn Iniesta thì luôn nghĩ đến thành công của đội bóng trước rồi mới thành tích của cá nhân.

Tuy nhiên có một cái gì đó hơi khó giải thích khi chủ nhân của quả bóng vàng “không nói tiếng Tây Ban Nha” dù cho La Roja trở thành nhà vô địch thế giới năm 2010 trong khi 4 năm trước đó tại Đức, thủ lĩnh của Azzurri Fabio Cannavaro giành danh hiệu quả bóng vàng sau khi nâng cao chức vô địch World Cup. Những cầu thủ đoạt chức vô địch tại giải đấu lớn như World Cup hay Euro có một lợi thế rất lớn trong cuộc đua đến danh hiệu QBV, thậm chí đã từng xuất hiện quy tắc chủ nhân của quả bóng vàng sẽ là nhà vô địch thế giới.

Iniesta đã sẵn sàng để trở thành Luis Suarez thứ hai

Tuy nhiên luật bất thành văn này đã bị phá vỡ sau giải đấu tại Nam Phi, đó là một sự bất ngờ đầy bất công. Messi và C. Ronaldo là hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại, những người luôn thi đấu chói sáng trong suốt cả mùa giải với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhưng việc hướng tới những danh hiệu ở ĐTQG đối với họ có vẻ như quá xa vời. Có thể Casillas, Iniesta không nổi bật như C. Ronaldo hay Messi nhưng họ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu QBV.

Màn trình diễn của San Iker cho thấy anh xứng đáng tiếp nối Lev Yashin năm 1963, Iniesta có thể là thế hệ nối tiếp Luis Suarez năm 1960. Những cầu thủ kiệt xuất nhất của thế hệ vàng đang sẵn sàng để viết tiếp những câu chuyện huyền thoại.

Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục