Casillas sang Barca, tại sao không?

13:47 Thứ năm 22/08/2013

Việc Iker Casillas không được ra sân trong trận đấu đầu tiên trong mùa giải mới của “Kền kền trắng” cho thấy mối quan hệ giữa thủ thành này và HLV Ancelotti đang có vấn đề. Theo báo giới Tây Ban Nha, “thánh Iker” đang rất không hài lòng với việc việc tiếp tục phải đóng vai dự bị cho Diego Lopez. Lợi dụng tình hình này, đại kình địch Barcelona đang lên kế hoạch đưa đương kim thủ quân của Real Madrid về với Nou Camp.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Kế hoạch của Barcelona

Tờ Sport, vốn nổi tiếng thân với Barca, đã hé lộ khả năng “Gã khổng lồ xứ Catalan” chiêu mộ Iker Casillas khi đưa ra thông tin về cuộc họp giữa chủ tịch Sandro Rosell, GĐTT Andoni Zubizaretta và phó chủ tịch phụ trách tài chính Javier Faus trong ngày hôm qua. Nội dung chính trong cuộc gặp gỡ của bộ ba này chính là việc thuyết phục Casillas chuyển “hộ khẩu” từ Bernabeu đến Nou Camp.

CLB Barcelona đang tận dụng mâu thuẫn giữa Casillas và ban lãnh đạo Real Madrid

Sự không hài lòng của Casillas với Real Madrid hiện tại chính là mấu chốt dẫn tới kế hoạch này của BLĐ Barca. Với việc Victor Valdes gần như chắc chắn sẽ rời CLB sau mùa giải này, Barca đang cần một “người gác đền” tin cậy trong tương lai gần. Ngay trong mùa hè này, đội chủ sân Nou Camp đã liên hệ với Pepe Reina và Andre ter Stegen nhưng chưa có được những kết quả cụ thể. So với hai cái tên nói trên, Iker Casillas rõ ràng là một phương án tốt hơn rất nhiều. Ngoài vấn đề chuyên môn, việc chiêu mộ được thủ quân của đội bóng đại kình địch sẽ là một đòn trả đũa ngoạn mục của Barca khi họ từng cay đắng bán Figo cho đối thủ cách đây 13 năm.

Vấn đề chính của đội bóng xứ Catalan là liệu họ sẽ mua Casillas ngay thời điểm này hay chờ đợi đến khi Valdes chính thức rời CLB. Phương án nào cũng có những thuận lợi nhưng cũng tiềm ẩn sự bất chắc. Thủ thành của Real Madrid còn thời hạn hợp đồng đến năm 2017 và giá trị chuyển nhượng ước tính vào khoảng 30 triệu euro. Nếu mua ngay thời điểm này Barca có thể tận dụng mâu thuẫn giữa Casillas và Ancelotti để thuyết phục thủ thành của “Kền kền trắng”, nhưng sự va chạm giữa Valdes và Casillas có thể sẽ dẫn đến sự căng thẳng trong nội độ của CLB. Ngược lại, nếu “nhịn” đến mùa giải sang năm, tình hình có thể thay đổi và “Gã khổng lồ xứ Catalan” sẽ để lỡ thời cơ “ngàn năm có một”.

Casillas cũng muốn ra đi

Một chi tiết đáng chú ý cho thấy sự bất mãn của Casillas là anh đã từ chối khởi động cùng các đồng đội khi biết mình không có tên trong danh sách ra sân ở trận đấu với Betis. Gương mặt không cảm xúc của thủ thành này trên băng ghế dự bị phản ánh rõ tâm trạng không hài lòng khi phải ngồi dự bị cho Diego Lopez.


"Thần gi đền" đã chán cảnh ngồi ghế dự bị

Ngay sau mùa giải này, World Cup 2014 sẽ diễn ra. Việc không được thi đấu thường xuyên có thể ảnh hưởng đến phong độ của Casillas trong màu áo “La Roja”. Thậm chí, với sự ổn định của Reina, Valdes và khả năng tiến bộ chóng mặt của De Gea, Casillas có khả năng đánh mất vị trí số 1 ở ĐTQG nếu tiếp tục phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Để bảo vệ vị trí trong đội hình của Del Bosque, nơi anh đang giữ kỷ lục với 149 lần ra sân và từng vinh dự nâng cao 2 chức vô địch Euro, 1 chức vô địch World Cup, Casillas buộc phải chọn những phương án an toàn, có lợi cho bản thân. Mặc dù luôn thể hiện tình yêu cháy bỏng với Real Madrid nhưng khi không còn được trọng dụng ở ngay chính đội bóng đã gắn bó suốt từ khi khởi nghiệp, “thánh Iker” có lẽ cũng phải tính nước đi tìm “đền” khác để gác. Barcelona, tại sao không?
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục