Casillas đang bất ổn? Những con số không hề nói dối

18:27 Thứ sáu 23/03/2012

Thủ thành Iker Casillas vừa trải qua một tuần đáng quên trong mùa giải này khi anh để thủng lưới hai lần chỉ trong vỏn vẹn 4 ngày và đều ở những phút cuối, khiến Real Madrid đánh mất 4 điểm. Hệ quả là từ chỗ hơn Barca 10 điểm, đội bóng của Casillas giờ đã bị đối thủ thu hẹp khoảng cách xuống còn 6 điểm, tương đương với 2 trận thắng.

Casillas bị Senna đánh bại trong trận Villarreal-Real Madrid - Ảnh Getty

Cơn ác mộng đầu tiên của Casillas đến ở trận hòa 1-1 với Malaga ngay tại Bernabeu hôm 18/3. Khi đó, “Thánh Iker” đã bị Cazorla đánh bại trên chấm đá phạt trực tiếp vào phút bù giờ của trận đấu, khiến Real Madrid đánh mất 2 điểm dù đã có bàn dẫn trước do công của Benzema. Kịch bản tồi tệ trên tiếp tục lặp lại với Real Madrid và Casillas tại El Madrigal 4 ngày sau đó khi “Thánh Iker” một lần nữa bị đánh bại trên chấm đá phạt trực tiếp sau cú sút không quá khó của Senna bên phía Villarreal. Và kết quả là trận thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng 4 ngày, Real Madrid mất điểm theo cùng một kịch bản.

Lần gần nhất Casillas bị đánh bại trên chấm đá phạt trực tiếp xảy ra cách đây đã hơn hai năm, ngày 6/3/2010. Khi đó, Casillas đã bị Dragutinovic sút tung lưới từ khoảng cách rất xa trong trận Real Madrid-Sevilla. Như vậy, phải sau tới 743 ngày, Casillas mới lại bị sút tung lưới từ chấm đá phạt trực tiếp. Nhưng khi đã bị Cazorla đánh bại, Casillas lại chỉ mất thêm đúng 4 ngày để một lần nữa “chết” trên chấm đá phạt.

Đổ lỗi tất cả cho Casillas là không công bằng nhưng có một thực tế là thủ quân của Real Madrid mùa này đã không còn là chính mình trước khung gỗ. Các con số thống kê không biết nói dối. Mùa trước, Casillas chỉ để thủng lưới 40 bàn sau 54 trận (0,74 bàn/trận) trong khi sau 40 trận mùa này, “Thánh Iker” đã 37 lần phải vào lưới nhặt bóng (0,92 bàn/trận). Nên nhớ rằng mùa này Real Madrid đã chơi tốt hơn nhiều (đang dẫn đầu Liga và đã lọt vào tứ kết Champions League) nhưng số bàn thua mà Casillas phải nhận lại có chiều hướng tăng lên.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục