Casillas & Villa tìm vui tại La Roja

12:48 Thứ năm 11/10/2012

Cả Casillas và David Villa đều đang không có phong độ tốt nhất trong màu áo Real và Barca. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ là hai niềm hy vọng lớn tại ĐT Tây Ban Nha ở những trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 tới đây…

Villa (bìa trái) và Casillas (giữa) vẫn là những trụ cột tại tuyển Tây Ban Nha

Bỏ lại khởi đầu đáng quên...

Mùa 2012/13 đã khởi đầu không mấy suôn sẻ với Casillas và Villa. Cùng với màn khởi động kém nhất trong vòng 11 năm qua tại La Liga của Real, Casillas đang bị chỉ trích. Ở trận El Clasico cuối tuần qua, đội trưởng của Real cũng bị cho là đã không hoàn thành nhiệm vụ trong bàn thua thứ 2 từ tình huống đá phạt của Messi. Cũng phải nhấn mạnh ngoài phong độ không thật tốt, Casillas còn là nguyên nhân khiến Real sa sút ở giai đoạn vừa qua vì đấu đá nội bộ. Ở cuộc chiến hậu trường tại Bernabeu, phe TBN do Casillas cầm đầu đang thất thế trước phần còn lại.

Tình hình của Villa tại Barcelona cũng không sáng sủa hơn. Dù đã hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng anh vẫn không được trọng dụng. Nếu như trước đây, Villa là một lựa chọn tất yếu trên hàng công thì bây giờ, tiền đạo này phải cạnh tranh vị trí với Pedro, Sanchez, Fabregas và thậm chí là cả tiền đạo trẻ Tello. Chính Villa từng bày tỏ sự không hài lòng về điều này.

…để hướng đến những bước ngoặt

Tuy nhiên, cả Casillas và Villa đều có cơ hội tốt để quên đi những nỗi buồn tại CLB khi họ sẽ ra sân ở 2 trận tới tại vòng loại World Cup 2014. So với tại CLB, hậu trường ĐT TBN lặng sóng hơn nhiều. Tại đó, với sự thuần tính từ các ngôi sao Barca, Casillas vẫn là một đầu tàu đích thực và tiếng nói của anh đặc biệt có trọng lượng. Cũng đúng thôi bởi tại La Roja, Casillas đã xô đổ rất nhiều kỷ lục và đặt những dấu ấn quan trọng trong thành công của ĐT TBN. Không hoành tráng như Casillas nhưng Villa cũng là một tượng đài tại ĐTQG. So với đối thủ chính đang cạnh tranh vị trí số một trên hàng công - Torres (31 bàn sau 100 trận), Villa sở hữu hiệu suất ghi bàn ấn tượng hơn nhiều - 52 bàn sau 83 trận.

Dù không được tin tưởng tại Barca nhưng Villa vẫn đang tận dụng tốt những cơ hội vào sân để ghi điểm. Tiền đạo 30 tuổi này chỉ đã xuất hiện 126 phút trong 7 trận mùa 2012/13 nhưng vẫn kịp đóng góp 3 bàn với hiệu suất trung bình 42 phút/bàn. Đó là một con số ấn tượng.

Như vậy, với nền tảng tốt tại La Roja, cả Casillas và David Villa đều được kỳ vọng sẽ tìm lại niềm vui trong màu áo ĐTQG. Nếu làm được điều đó, cả hai có thể sẽ tạo nên những bước ngoặt để từ đó trở lại đúng với hình ảnh của chính mình trong màu áo CLB…

Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục