Casillas & ký ức 10 năm

10:18 Thứ năm 14/06/2012

Hầu hết các học trò của HLV Del Bosque coi trận gặp Ireland như bao lần ra sân khác. Nhưng với riêng Casillas, trận đấu này gợi lại cho anh những kỷ niệm đẹp. Kỷ niệm đó diễn ra cách đây đã 10 năm.

Casillas từng có những kỷ niệm đẹp khi chạm trán ĐT Ireland

Ngày 16/6 đúng 10 năm về trước, Tây Ban Nha đối đầu với Ireland ở vòng knock-out World Cup 2002. Diễn biến lúc đó hết sức căng thẳng. Sau hai hiệp đấu, hai đội hòa 1-1. Tiền đạo Morientes mở tỉ số cho Bò tót từ rất sớm. Nhưng đúng những phút bù giờ cuối cùng của thời gian chính thức, mành lưới Tây Ban Nha rung lên bởi pha lập công của tiền đạo Robbie Keane. Trận đấu phải bước sang hiệp phụ và kéo đến loạt luân lưu 11m.

Hôm đó, Casillas đã trở thành người hùng của ĐT Tây Ban Nha. Trong loạt đá luân lưu cân não, anh đã 2 lần khuất phục các chân sút Ireland. Đầu tiên, thủ thành của Real Madrid đã cản phá thành công cú sút trên chấm 11m của David Connolly. Tiếp đó, đến lượt Kevin Kilbane phải ôm đầu ngao ngán trước tài cản phá của Casillas.

Đáng nói, trước đó, ở phút 62, Casillas cũng xuất sắc cứu thua cho đội nhà. Tiền vệ Damien Duff khi ấy đã kiếm về cho Ireland một quả penalty. Nhưng hậu vệ kỳ cựu Ian Harte đã phải cúi đầu trước tài năng của Casillas. Trong trận đấu ấy, Casillas thực sự là người hùng của đội bóng đến từ xứ sở bò tót.

10 năm đã trôi qua. Đêm nay, Casillas lại tái ngộ với người Ireland. Trong số những cầu thủ Tây Ban Nha từng tham dự trận đấu với Ireland tại World Cup 2002, bây giờ chỉ còn Casillas thi đấu. Nhưng các tuyển thủ Ba Lan thì vẫn còn nhiều người góp mặt tại EURO 2012 hiện giờ. Đó là Shay Given, Duff và Robbie Keane. Hẳn họ đến nay vẫn còn ám ảnh bởi tài cản phá penalty của Casillas.

Hồ Đắc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục