Casemiro là câu trả lời cho sự ngớ ngẩn của Man United trên thương trường

18:59 Thứ bảy 11/05/2024

Trường hợp Casemiro thực sự gây buồn lòng người hâm mộ Quỷ đỏ bởi "hạn sử dụng" quá ngắn.

Sự tệ hại của Casemiro mùa giải 2023/24

Trận thua Crystal Palace hôm 7/5/2024 là màn trình diễn vô cùng tệ hại của thầy trò Erik ten Hag. Manchester United rớt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, đã mất suất dự Champions League và đang đứng trước viễn cảnh mất luôn vé đá Europa League mùa tới.

Casemiro là câu trả lời cho sự ngớ ngẩn của Man United trên thương trường - Bóng Đá

Màn trình diễn rất tệ hại của Quỷ đỏ.

Với Man United hiện tại, cứu cánh duy nhất cho họ là trận chung kết FA Cup với Manchester City. Tuy nhiên, trước một The Citizens rất khát khao khi đã bỏ lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vương Champions League, danh hiệu FA Cup trở nên càng khó.

Trong hoàn cảnh khó khăn của Man United, tuy vẫn có vài điểm sáng le lói về tinh thần thi đấu, nhưng không đủ để lấp đầy loạt hình ảnh đáng thất vọng, thậm chí là rất thảm hại của dàn sao Quỷ đỏ. Casemiro là ví dụ điển hình như thế. Tiền vệ phòng ngự người Brazil được kéo xuống đá trung vệ, do trung tâm hàng thủ MU đã "tan nát" vì chấn thương.

Nhưng trong một ngày Casemiro chỉ là cái bóng của chính mình, anh để cho đối thủ vượt qua hơn 7 lần với những pha bóng như "vô hồn". Với nhiệm vụ thuần phòng ngự, dù không phải vị trí sở trường, người hâm mộ vẫn mong cầu Casemiro có thể chơi tròn vai. Đẳng cấp là điều không cần phải bàn cãi nhưng sau màn trình diễn với Palace, có thể nói Casemiro không còn là chính mình thời khoác áo Real Madrid.

Casemiro là câu trả lời cho sự ngớ ngẩn của Man United trên thương trường - Bóng Đá

Casemiro gây thất vọng lớn.

Sự "ngô nghê" có phần thiếu trách nhiệm của tiền vệ người Brazil khiến Man United phải trả giá. Nếu nhìn lại mức phí 70 triệu bảng mà MU phải trả cho Real Madrid để đưa ngôi sao sinh năm 1992 về Old Trafford, rõ ràng Los Blancos đã "lãi đậm", còn Quỷ đỏ thì giờ nhận ra một thương vụ hớ, ít nhất là về số tiền phải chi.

Man United không chỉ "ngớ ngẩn" với mỗi Casemiro

Có một sự thật mà giờ nhìn lại, nhiều CĐV yêu mến Man United có thể lắc đầu ngao ngán là công tác chuyển nhượng của CLB. Chưa khi nào, sau thời hậu Sir Alex Ferguson, người hâm mộ Man United có thể thấy yên tâm về bộ phận tuyển trạch. Đại đa số, MU sẽ chi rất đậm để có được mục tiêu, nhưng rồi đó đều là những bản hợp đồng ít cho thấy họ xứng đáng với mức giá phải trả.

Casemiro là câu trả lời cho sự ngớ ngẩn của Man United trên thương trường - Bóng Đá

Romelu Lukaku cũng là chữ ký đắt, nhưng độ hữu dụng lại rất ngắn.

Ngoài Casemiro, Man United cũng từng "đau đầu" với Angel Di Maria (Louis Van Gaal), Romelu Lukaku (Jose Mourinho), Jadon Sancho (Ole Gunnar Solskjaer), Antony (Erik ten Hag),... Đây là số ít trong bản danh sách dài rất nhiều ngôi sao xuất hiện tại Old Trafford 1 thập kỷ qua, ngốn của CLB hơn 1 tỷ bảng Anh trên thị trường chuyển nhượng.

Sự ngớ ngẩn của Man United đến từ sức hút và thị hiếu về một CLB thành công như thời Sir Alex đã không còn, nhưng phần lớn lại do cách mua sắm vô tội vạ, hệ thống tuyển trạch làm việc kém hiệu quả và thường bị thổi phồng giá vào phút chót.

Casemiro là câu trả lời cho sự ngớ ngẩn của Man United trên thương trường - Bóng Đá

Sancho để lại nhiều thất vọng dù từng là "bom tấn" của Solskjaer.

70 triệu bảng cho một cầu thủ ngoài 30 tuổi như Casemiro không hề đắt, với đẳng cấp, tên tuổi và những đóng góp được mong đợi. Dẫu vậy, qua thương vụ này, có thể thấy thêm một lần Man United lại ngớ ngẩn trên thương trường. Họ không dự trù được việc phong độ Casemiro sa sút thảm hại và lý do vì sao, Real Madrid lại dễ dàng để cỗ máy đánh chặn của họ ra đi như thế.

Ngẫm lại mà xem, thượng tầng Man United?

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Bongda.com.vn | 18:01 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục