Carrick: Cây đàn piano, pha trộn giữa Pirlo, Scholes, Busquets

15:10 Thứ sáu 01/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Huyền thoại Manchester United, Gary Neville đã mô tả Michael Carrick là sự kết hợp hài hòa giữa Paul Scholes, Xavi Hernandez và Sergio Busquets.    

Carrick được ví như cây đàn piano. Ảnh internet.

Michael Carrick đóng vai trò tối quan trọng trong màn hồi sinh ở mùa giải này của Manchester United. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Carrick là cầu nối giúp các tuyến của Quỷ đỏ thi đấu thanh thoát hơn.

Trong 2 trận gần nhất thiếu Carrick, Man United liền gặp khó khi để thua Chelsea và Everton. Thống kê chỉ ra rằng: Có Carrick, United giành chiến thắng 72% còn vắng anh, tỷ lệ này giảm xuống mức thấp đến 37%.

Chứng kiến vai trò quan trọng của Carrick, cựu danh thủ Gary Neville đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho cầu thủ Man United đã bỏ ra 18 triệu bảng để mang về từ Tottenham.

"Carrick có phẩm chất của Scholes và Pirlo, có chút gì đó của Sergio Busquets. Busquets thiên về phòng ngự nhiều hơn. Còn Pirlo điều tiết nhịp độ, giống Scholes. Carrick là sản phẩm của sự pha trộn giữa hai phong cách ấy.

Với tôi, Carrick như cây đàn piano. Bạn đến bar và nghe thể loại nhạc mạnh mẽ nhưng từ Carrick phát ra thứ âm nhạc dịu nhẹ, sâu lắng. Đó là một tiền vệ thông minh, đọc trận đấu tốt, một người hùng thầm lặng.

Chỉ những cầu thủ chơi cạnh Carrick mới hiểu hết được những phẩm chất của cậu ấy. Tuy nhiên, một khi Carrick giải nghệ, người ta sẽ nhớ tới cậu ấy rất nhiều."

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục