Carragher đã đúng, Liverpool có điểm tựa để đua vô địch

11:05 Thứ hai 28/10/2024

TinTheThao.com.vnLiverpool đang sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn, mạnh mẽ mùa giải năm nay. Đó được xem như điểm tựa giúp thầy trò Arne Slot tự tin đua vô địch.

Người đến kẻ đi luôn là quy luật tất yếu của thế giới bóng đá. Sau kỷ nguyên vô cùng thành công của Jurgen Klopp, Liverpool bước vào triều đại mới Arne Slot. Chiến lược gia người Hà Lan là cái tên xa lạ đối với nhiều CĐV bóng đá Anh.

Bỏ lại sau lưng những ánh mắt hoài nghi, Slot từng bước đặt dấu ấn ở Liverpool. Mùa giải năm nay, The Kop có thành tích tốt khi đối đầu với các đội bóng trong nhóm Big Six Premier League.

Liverpool đánh bại Man United, vượt qua Chelsea đầy thuyết phục. Ở vòng đấu gần nhất, The Kop hòa 2-2 Arsenal. Liverpool hai lần gỡ hòa sau khi để Pháo thủ hai lần vươn lên dẫn trước.

Van Dijk gỡ hòa cho Liverpool.

Dù nhận hai bàn thua, thế nhưng hàng phòng ngự Liverpool xứng đáng được ghi nhận. Nhìn rộng ra, The Kop có sự cải thiện đáng kể ở khía cạnh phòng ngự mùa này. Đó là điểm tựa quan trọng giúp Liverpool đua vô địch với Man City lẫn Arsenal.

Trong 13 trận đấu trên mọi đấu trường mùa giải năm nay, Liverpool đã giữ sạch lưới bảy lần. Những con số thống kê chứng minh nhiều điều. So sánh với mùa trước, đội chủ sân Anfield giữ sạch lưới 16 trên tổng số 58 trận.

Ở trận hòa trước Arsenal, bộ đôi trung vệ Virgil van Dijk và Ibrahima Konate để lại không ít dấu ấn. Van Dijk là tác giả bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 18.

Liverpool có hàng thủ chắc chắn.

Trang Whoscored bầu chọn Van Dijk là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trung vệ người Hà Lan được chấm thang điểm 7.6 trên 10. Bên cạnh bàn thắng mở tỷ số, cựu sao Southampton đóng góp 5 pha không chiến thành công, 1 lần tắc bóng chính xác.

Konate là cái tên nổi bật khác nơi hàng phòng ngự. Ngôi sao người Pháp có 2 pha tắc bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 89%, nhiều lần giải nguy cho khung thành đội nhà. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Arne Slot dành những lời có cánh cho Konate:

Konate có trận đấu hay.

"Dưới góc nhìn của tôi, người nổi bật nhất là Konate. Ngày hôm nay, cậu ấy đã chơi rất tốt. Konate không phải lúc nào cũng được đánh giá, có sự công nhận xứng đáng với năng lực của mình".

"Konate ra sân với tham vọng trở thành cầu thủ hay nhất trên sân. Tôi nghĩ cậu ấy đã có một màn trình diễn tuyệt vời".

Bộ đôi hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson duy trì sự ổn định cần thiết. Ngoại trừ tình huống bị Bukayo Saka vượt qua, Robertson là hậu vệ trái số 1 của Liverpool từ đầu mùa đến nay.

Bộ đôi đá tảng Van Dijk - Konate.

Trong khi đó, Alexander-Arnold có sự cải thiện đáng kể ở khía cạnh phòng ngự. Cựu danh thủ Jamie Carragher cho rằng khác biệt lớn nhất của The Kop mùa này nằm ở hàng thủ.

Bình luận trên sóng Sky Sports, Carragher cho hay: "Sự thay đổi lớn nhất mùa giải này nằm ở hàng phòng ngự. Một đội bóng vững chắc hơn. Tôi nghĩ họ là đội phòng ngự tốt nhất tại Premier League. Đó là sự khác biệt lớn so với những gì chúng ta thấy ở mùa giải trước."

Sau trận đại chiến với Arsenal, Liverpool có hai màn đọ sức liên tiếp với Brighton tại Carabao Cup và Premier League.

Anh Nguyễn | 11:05 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục