Carpi FC 1909 – Tân binh đầu tiên của Serie A 2015/2016

09:58 Thứ năm 30/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Năm nay, Serie A sắp phải chia tay 2 đại diện của xứ Emilia - Romagna là Parma và Cesena nhưng người dân ở đây hẳn cũng không phải buồn nhiều bởi họ đã có một đại diện thay thế cho “Đội quân Thập tự” và “Đội bóng Cá ngựa”. Một niềm tự hào mới của nơi đây đã chính thức lần đầu tiên được hít thở bầu không khí Serie A mùa bóng tới: họ là Carpi FC 1909.

Sau vòng 38 Serie B, Carpi có 75 điểm và bỏ xa đội đang xếp thứ 3 là Bologna đến 12 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Việc Serie B chỉ có 2 suất lên thẳng Serie A và Carpi lại có lợi thế hơn Bologna trong 2 lượt trận đối đầu nên họ đã trở thành cái tên đầu tiên được thăng hạng dù vẫn chưa chính thức vô địch (dù đã hơn đội đang xếp thứ 2 là Frosinone đến 11 điểm).

Góp mặt tại Serie A năm sau chính là phần thưởng quý giá nhất dành cho Carpi. Ảnh: Internet

Đội bóng này tuy đã trải qua hơn 100 năm lịch sử nhưng chỉ là một cái tên vô danh tiểu tốt ở Italia. Thậm chí 2 năm trước họ còn đá ở giải nghiệp dư và chưa biết đến mùi vị Serie B. Tổng dân số ở khu đô thị Carpi còn chưa bằng sức chứa của SVĐ Olimpico ở thủ đô Roma thì việc một đội bóng như họ được lên chơi ở Serie A quả là điều thần kỳ.

Ở một đội bóng mà ngân sách hoạt động trừ đi những chi phí thiết yếu chỉ còn hơn 2 triệu Euro (chưa bằng 1/2 mức lương của một ngôi sao ở Serie A như Tevez hay Vidal), một sân bóng có sức chứa chỉ hơn 4 ngàn người, nhân sự hầu hết là những cầu thủ trẻ đi mượn, vậy mà họ vẫn vượt qua hàng loạt tên tuổi kỳ cựu đã từng chơi ở hạng A như Catania, Bologna, Bari hay Livorno để trở thành đối thủ của những Juve, Inter hay Milan mùa tới thì đúng là một câu chuyện cổ tích.

Đêm 28/3 (theo giờ Italia), sau khi tiếng còi của trọng tài vang lên chấm dứt trận đấu giữa Bari và Carpi. 2 đội hòa nhau với tỉ số 0 đều và Carpi cũng chỉ cần có thế. 1 điểm giúp họ lên chơi ở Serie A và cả thành phố đã đổ ra đường ăn mừng chiến công đáng nhớ này bằng cờ quạt rợp trời. Hai màu Đỏ Trắng truyền thống của đội đã nhuộm khắp các con đường lớn nhỏ tạo ra một đêm hân hoan không ngủ ở xứ Emilia – Romagna.

Tất cả những gì Carpi cần làm ở mùa giải 2015/16 chính là giữ khoảng cách thật xa với "địa ngục" Serie B. Ảnh: Internet

2 ngôi sao nổi bật nhất ở Carpi là tiền đạo người Nigeria: Jerry Mbakogu và tiền vệ kiến thiết người Italia: Gaetano Letizia. Trong khi Mbakogu là chân sút chủ lực của đội với 14 bàn thắng ghi được sau 38 vòng đấu thì Letizia lại là một nhà kiến tạo triển vọng khi có đến 9 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công. Dẫn dắt đội bóng là chiến lược gia 61 tuổi tên Fabrizio Castori.

Chỉ còn vài tháng nữa, những ngôi sao vô danh của Carpi sẽ cùng đội bóng trải qua những thử thách khốc liệt nhất ở Serie A. Chắc chắn họ sẽ là một trong những ứng viên nặng ký cho 3 suất trở lại “địa ngục” Serie B khi mùa bóng đầu tiên được chơi ở “thiên đường” nhưng có hề chi bởi Carpi đã vươn lên một cách đầy mạnh mẽ trong 2 năm qua thì một điều kỳ diệu nữa để họ có thể trụ lại Serie A không phải là không thể xảy ra.

Biết đâu họ sẽ như đội bóng đồng hương Sassuolo, sẽ tạo nên một dấu ấn khó phai bằng nhiệt huyết và cả trái tim trên những đôi chân tươi trẻ của mình. Không ai đánh thuế giấc mơ khi có không ít kẻ đã mơ và biến giấc mơ thành sự thật một cách hoàn hảo!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục