Caroline Wozniacki cay cú vì bị bôi nhọ

18:39 Thứ ba 21/02/2012

Cựu tay vợt nữ số một thế giới tỏ ra không hài lòng sau khi bị huyền thoại Martina Navratilova chê là chưa bao giờ xứng đáng với ngôi hậu.

Wozniacki từng chiếm giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng WTA tổng cộng 68 tuần - cho đến trước khi mất vào Victoria Azarenka cách đây ba tuần. Tuy nhiên, tài năng người Đan Mạch chưa một lần đoạt danh hiệu Grand Slam. Chính vì vậy trong một cuộc bình luận mới đây, cựu tay vợt lừng danh Navratilova nhận xét rằng: "Chắc chắn không ai cảm thấy Wozniacki là số một đích thực".

Wozniacki thực sự cần những danh hiệu Grand Slam để khẳng định tên tuổi.

Huyền thoại từng giành 18 chức vô địch Grand Slam cũng chỉ trích hệ thống xếp hạng hiện tại. Bà cho rằng nó chú trọng quá nhiều vào số lượng chiến thắng hơn là chất lượng. Và theo Navratilova, tay vợt đồng hương người Cộng hòa Czech Petra Kvitova, từng vô địch Wimbledon và 5 giải đấu khác mùa trước, mới xứng đáng có được ngôi hậu lúc này.

Nhận xét của Navratilova không phải vô lý, thậm chí là điều từ lâu giới chuyên môn cũng ít nhiều đề cập đến, nhưng việc nói thẳng ra như vậy khiến Wozniacki không khỏi mếch lòng.

"Tôi nghĩ tôi phải nói thật rằng tôi đã mất đi ít nhiều sự tôn trọng dành cho bà ấy", ngôi sao người Đan Mạch phản pháo. "Tôi luôn tôn trọng những gì người khác làm được. Tôi luôn biết thật khó để đạt đến đẳng cấp đỉnh cao trong một môn thể thao như quần vợt. Vì vậy, với tôi việc phủ nhận công sức của người khác là một sự thiếu tôn trọng".

Navratilova được phần đông thừa nhận là tay vợt nữ hay nhất mọi thời đại.

"Bà ấy là một tay vợt vĩ đại đến mức khó tin, đã giành rất nhiều danh hiệu Grand Slam. Martina Hingis cũng thế - đó vốn là một thần tượng của tôi. Nhưng tôi nghĩ họ cần tôn trọng những tay vợt đang thi đấu. Bởi họ thừa hiểu rằng bây giờ môn thể thao này khó đến như thế nào. Bạn không thể chỉ thức dậy và nói ‘được rồi, tôi muốn vô địch giải đấu này’ và rồi mọi thứ sẽ theo ý bạn. Theo tôi, họ nên nghĩ lại một chút".

Hiện tại Navratilova làm bình luận viên, và theo Wozniacki, huyền thoại 55 tuổi cũng như nhiều cựu tay vợt khác đôi khi phải "bôi" chuyện ra để nói.

"Họ luôn phải đưa ra những bình luận, bởi có như thế họ mới kiếm được tiền. Họ phải nói điều gì đó vì bây giờ họ không thi đấu nữa. Họ cần khơi ra mọi thứ", cô nhấn mạnh.

"Khi tôi còn là số một, họ cần tạo ra một câu chuyện và vì vậy ngay từ đầu khi tôi thăng tiến họ đã nói tôi sẽ là một ngôi sao đang lên. Sau đó khi tôi chững lại thì họ nói tôi không thể giành được một giải Grand Slam nào bởi vì thế nọ, bởi vì thế kia. Rồi sẽ sớm thôi, khi Victoria Azarenka thua một trận đấu nào đó họ sẽ lại nói ‘làm sao cô ấy có thể thua trận được nhỉ?'".

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục