Carlos Tevez: Vua phá lưới… ít ghi bàn

09:55 Thứ bảy 29/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tiền đạo người Argentina Carlos Tevez đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị vua phá lưới Serie A mùa bóng năm nay sau khi đã có được 18 bàn thắng/29 trận, hơn vị trí kế tiếp là “hiện tượng” Ciro Immobile đúng một bàn. Xét chung, tỉ lệ làm bàn 18/29 rõ ràng không phải là một con số thuyết phục nhưng có lẽ với “riêng” cá nhân Tevez, một hiệu suất tương tự như vậy cũng là đủ để anh lên ngôi cao nhất bóng đá Anh cách đây đúng ba mùa giải.

Giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2010-2011 kết thúc chưa thật sự thành công với gã nhà giàu Manchester City khi họ không thể vượt qua người hàng xóm đáng ghét Manu trên con đường chinh phục danh hiệu Premier League. Nhưng xét về mặt thành tích cá nhân, nửa xanh thành phố Manchester có quyền để tự hào bởi người đội trưởng Tevez của họ đã sánh vai cùng với Dimitar Berbatov bên phía MU cho danh hiệu chiếc giày vàng khi cả hai cùng có được 20 bàn thắng sau lần lượt 31 và 32 trận. Con số 20 pha lập công, dù nhỉnh hơn vua phá lưới mùa 08-09 Anelka, nhưng lại thấp hơn khá nhiều so với mặt bằng chung của những Ronaldo, Drogba trước đó và Van Persie sau này.

Carlos Tevez - Tiền đạo số một Serie A lúc này. Ảnh: Internet

Mùa bóng năm nay đang diễn ra với kịch bản khá giống những gì của ba năm trước đó khi mà Tevez, với chỉ 18 pha lập công cho đến lúc này, vẫn đang mặc định trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu chiếc giày vàng dành cho cầu thủ có thành tích ghi bàn xuất sắc nhất. Có cảm giác danh hiệu chiếc giày vàng kia dường như đã được “thiên mệnh” dành cho Carlos Tevez bởi ngay khi cầu thủ người Argentina cập bến Juve thì ƯCV sáng giá nhất cho vị trí này là Edison Cavani cũng lập tức rời bỏ xứ sở mì ống.

Carlos Tevez khởi đầu mùa bóng khá chậm chạp đúng với tính chất của một tân binh nhưng điều may mắn đã mỉm cười với tiền đạo 30 tuổi khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu chiếc giày vàng là Giuseppe Rossi dính chấn thương rất nặng và phải bỏ lỡ phần còn lại của mùa bóng kể từ tháng một. Tevez tăng tốc không quá nhanh nhưng điều ngạc nhiên là kể từ giai đoạn hai, tức là đã 3 tháng trôi qua, người ta không thấy bất kì gương mặt nào vươn lên và cạnh tranh với chân sút của Juve và phải cho đến vòng đấu vừa rồi, đối thủ thực sự của cựu tiền đạo Man City mới xuất hiện.

Ciro Immobile, tiền đạo của CLB Torino với phong độ rất cao trong thời gian gần đây, đang nổi lên là thách thức lớn nhất của Carlos Tevez trên con đường chinh phục danh hiệu cá nhân cao quý nhất Serie A. Immobile có lợi thế hơn Tevez ở sức trẻ, ở khát vọng chinh phục, nhưng chắc chắn không được đánh giá cao bằng người đàn anh ở khía cạnh kinh nghiệm và đặc biệt là môi trường thi đấu. Immobile có thể nhận được sự trợ giúp đắc lực từ Alessio Cerci, nhưng Tevez lại có được sự hậu thuẫn của cả một hàng tấn công gồm rất nhiều Cerci với những Pogba, Vidal hay Andrea Pirlo.

Thiên thời, địa lợi và nhân đã hòa, việc Carlos Tevez thêm một lần giành được danh hiệu vua phá lưới với số lượng bàn thắng “ít ỏi”, có lẽ cũng chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục