Carlos Bacca: Nỗi đau kẻ độc hành

13:15 Thứ ba 26/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - AC Milan lại hòa tức tưởi trước Empoli, chẳng có một cuộc phục sinh nào cả họ chỉ là ngọn đèn lay lắt trước gió mà thôi. Và chút dầu để thắp sáng ngọn đèn ấy Carlos Bacca đang dần bất lực trước sự bế tắc của các đồng đội mình.

Là động thái và bản hợp đồng đầu tiên trong công cuộc tái sinh mà BLĐ Rossoneri hô hào hồi đầu mùa giải. Bacca đến đem theo nhiều tia hy vọng khấp khởi cho các Milanista khắp thế giới, ngay lập tức nhiều người mơ về một cuộc phục sinh lại vầng hào quang đã mất của đội chủ sân San Siro.

Bacca là nhân tố quan trọng nhất của đội chủ sân San Siro mùa này. Ảnh: Internet.

Rốt cuộc Bacca đã vắt kiệt lực để chứng tỏ mình xứng đáng từng xu chuyển nhượng đó nhưng các đồng đội của anh thì không. Những ngôi sao khác đến trong mùa hè như Andrea Bertolacci hay Luiz Adriano hoàn toàn mất hút và khiến AC Milan vẫn đá như đeo chì chẳng khác gì những mùa giải trước.

Sau khi bị đe dọa mất ghế nếu không thắng Fiorentina, Sinjsa Mihajlovic đã hô hào các học trò chiến đấu. Rốt cuộc cũng chính Bacca là người lăn xả gồng mình chiến đấu để ghi bàn mở tỉ số giúp mở ra bước ngoặt trận đấu giúp đội bóng sọc đỏ đen hạ gục The Viola đang có phong độ rất cao.

Đến trận gặp Empoli cuối tuần qua, Bacca lại tiếp tục giúp đội khách vươn lên dẫn trước nhưng điểm khác biệt là họ chẳng giữ được thành quả mà chân sút người Colombia tạo ra bởi hàng thủ ngớ ngẩn.

Lúc này đây, dường như chẳng khác nào một mình chân sút 30 tuổi đang gồng gánh Rossoneri khi anh đã có được 10 bàn thắng gấp đôi người thứ hai là Bonaventura. Bằng cả ba chân sút khác gộp lại là Bonaventura, Luiz Adriano và M’baye Niang. Chẳng ai ngờ Bacca lại rơi vào đội bóng một người yếu đuối như vậy.

Với Bacca, anh rời Sanchez Pizjuan là để tìm kiếm bến đỗ mới danh giá hơn nhằm thỏa mãn cho khát khao bởi anh cũng chẳng còn trẻ để mà mơ mộng. Anh tin AC Milan, một đội bóng giàu truyền thống sẽ giúp anh gặt hái những thứ chưa có trong sự nghiệp. Rất tiếc, chân sút sinh năm 1986 đã cháy hết mình nhưng chẳng được đền đáp.

"Cánh én" đơn độc như Bacca không thể vực dậy một tập thể đang ngày càng rệu rã. Ảnh: Internet.

Những giọt nước mắt của Bacca đã rơi sau khi trận đấu với Empoli kết thúc bởi những nỗ lực của anh đến phút cuối cùng vẫn công cốc, đổ sông đổ bể. Anh chỉ như kẻ lữ hành cô độc giữa một dòng người sọc đỏ đen nhạt nhòa, vô tâm chẳng có chút sinh khí.

Chỉ sau nửa mùa giải, Bacca đang nhận thứ mọi thứ chẳng phải màu hồng như anh nghĩ. Tất nhiên chân sút người Colombia chẳng hề hối tiếc về quyết định về những nỗ lực của mình đổ ra bởi anh yêu cái màu áo sọc đỏ đen kiêu hùng ấy. Chỉ tiếc rằng những đồng đội của anh thì không hoặc họ đã bất lực đến mức vô cảm. Ôi thương thay cho kẻ độc hành tại sân San Siro.

Quốc Tuấn | 12:46 26/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục