Carlos Bacca: Liệu có tiếp bước Falcao?

16:22 Thứ năm 24/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Radamel Falcao từng được biết tới như một trong những sát thủ đáng sợ ở giải đấu Europa League trong những mùa giải trước. Liệu đồng hương của anh Carlos Bacca có làm được điều tương tự?

Carlos Bacca là tiền đạo chủ lực của CLB Sevilla, là một trong những nhân tố chủ lực giúp đội có được những thành tích tốt ở mùa giải năm nay. Anh là đồng hương của chân sút lừng danh Radamel Falcao, đồng lứa tuổi nhưng xét về danh tiếng, tài năng thì vẫn có một khoảng cách xa. Bacca thuộc dạng cầu thủ đạt độ chín khá muộn, khi mãi tới bây giờ anh mới chứng tỏ được khả năng của mình. Tuy nhiên, điều đó không làm cản trở đi đà thăng tiến của anh. Nếu được, anh hoàn toàn có thể làm được những điều như Falcao đã từng.

Liệu Carlos Bacca có thể giúp Sevilla toả sáng như Falcao đã từng làm khi còn khoác áo Porto và Atletico Madrid? Ảnh: Internet

Falcao từng được biết tới như một trong những sát thủ đáng sợ ở Europa League trong những mùa giải trước. Năm 2011, anh góp công lớn giúp Porto giành được cú ăn ba khi ghi tới 17 bàn sau 14 trận ở Europa, vượt qua kỉ lục 15 bàn mà trước đó Juergen Klinsmann đã thiết lập. Một năm sau đó, anh lại giành thêm một chức vô địch Europa, trong màu áo Atletico Madrid. Bản thân Falcao lại là Vua phá lưới, với 12 bàn chung cuộc. Đã thế hiệu suất của anh lại lên tới 0.91 bàn/trận.

Tại Europa League 2013-2014, tính từ vòng loại cho đến trước vòng đấu bán kết sắp diễn ra, Bacca đã có 6 pha lập công cho Sevilla. Có thể Bacca không đạt hiệu suất làm bàn “khủng” như Falcao, nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của anh cho Sevilla. Đây cũng mới là lần đầu tiên anh có cơ hội tham gia một giải đấu tầm châu lục, cho nên tốt nhất là để cho anh thích nghi dần với nó. Mùa giải sau, Sevilla sẽ có cơ hội tham dự Europa tiếp, đó mới là lúc cần Bacca nổ súng tốt hơn bây giờ.

Trận đấu sắp tới với Valencia đang chờ Bacca ghi bàn. Đối thủ là một đội đến từ La Liga nên ít nhiều sẽ không xa lạ gì với tiền đạo người Colombia. Ở những lượt đấu này, một bàn thắng cũng có giá trị rất lớn, đó chính là cơ hội để Bacca khẳng định tài năng của mình. Falcao ngày trước cũng phải qua tới mùa thứ hai cho Porto mới thực sự tỏa sáng. Còn Bacca, lúc này đây, anh và Sevvilla chỉ còn cách vinh quang 3 trận đấu nữa. Liệu Bacca có biết nắm lấy cơ hội được trao, để làm được như người đồng hương Falcao đã từng?!
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục