Carlos Bacca có phải sát thủ mà Liverpool đang cần?

16:06 Thứ sáu 26/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đại diện của Carlos Bacca đã lên tiếng xác nhận Liverpool đang dành sự quan tâm rất lớn đối với tiền đạo này. Tuy nhiên liệu tiền đạo của Sevilla có phải là một sự lựa chọn phù hợp với đội bóng phố Cảng?

 Carlos Bacca, Liverpool, Sevilla

Mùa giải 2014/15 thật sự là một mùa giải rất thành công đối với Sevilla nói chung và bản thân Carlos Bacca nói riêng, khi anh đã ghi được tổng cộng 27 bàn trên tất cả các mặt trận.

Theo nhận định của các chuyên gia, Carlos Bacca không phải là mẫu cầu thủ có kỹ thuật xuất sắc, hay khả năng tư duy chiến thuật quá tốt, nhưng bù lại anh là một mẫu cầu thủ rất cần mẫn, luôn cháy hết mình mỗi khi được ra sân, và đặc biệt là tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng là rất cao.

Theo thống kê, thì trong mùa giải vừa qua có tới 4 cầu thủ là có số bàn thắng nhiều hơn Bacca tại La Liga đó là Cristiano Ronaldo (48), Lionel Messi (43), Neymar (22) và Antoine Griezmann (22). Tuy nhiên nếu xét về tỷ lệ chuyển hóa thành công, thì không một cầu thủ này sánh được với chân sút của Sevilla, vì để có được 20 bàn thắng thì Bacca chỉ phải tung ra 59 cú sút, tức tỷ lệ chuyển hóa lên tới 33,9 %.

Đó thật sự là những con số rất ấn tượng đối với Liverpool khi mà hàng công của họ đã chơi rất tệ trong mùa giải vừa qua. Thực tế thì tổng số bàn thắng của Bacca có được mùa rồi cũng đã cao hơn tới 12 bàn so với số lần lập công của 4 tiền đạo bên phía đội bóng phố Cảng.

Mặc dù vậy Bacca có phải là người mà Liverpool đang cần hay không? Có thể không phải, vì thực tế anh khó mà hòa nhập với lối chơi ban bật nhanh và cần sự linh hoạt như những gì mà Liverpool đang áp dụng.

Cụ thể thì trong mùa giải vừa qua, tổng số đường chuyền thành công của cầu thủ này chỉ là 67%, đó là chưa kể những đường chuyền tung ra chỉ thường là ở cự ly ngắn.

Bên cạnh đó, tuy là một cầu thủ rất giỏi trong việc tìm kiếm bàn thắng trong vòng cấm, những nếu bước ra ngoài khu vực 16m50 thì tiền đạo này lại trở nên khá 'vô dụng' vì trong 27 bàn thắng có được, chưa bàn nào được thực hiện ở cự ly quá 16m50, một điều rất đáng xem xét.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục