Carles Puyol sẽ trở thành HLV của Barcelona trong tương lai?

20:53 Thứ bảy 20/07/2013

Ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của mình, Carles Puyol được đánh giá là một trong những hậu vệ tốt nhất thế giới. Anh là trái tim của hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalan, là người động trưởng đã dẫn dắt Barcelona đi đến mọi vinh quang và thành công. Liệu có thể, anh sẽ trở thành HLV của "gã khồng lỗ" Tây Ban Nha trong tương lai?

Ở tuổi 35, Puyol đã không còn duy trì được đỉnh cao phong độ khi phải đối mặt với những chấn thương nghiêm trọng, chắc chắn ở mùa tới, đội trưởng của Barca sẽ khó lòng có được một chỗ đứng trong đội hình chính thức của đội chủ sân Nou Camp. Có lẽ đã có lúc Puyol nên suy nghĩ về một vai trò mới trong tương lai của mình.

Về vai trò lãnh đạo đội bóng, chắc chắn sẽ không ai phủ nhận được khả năng của hậu vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha. Anh là điểm tựa tinh thần vô cùng vững chắn của Barca. Những lúc đội bóng gặp khó khăn, chính Carles Puyol là người xốc lại tinh thần thi đấu cho các đồng đội, bằng ý chí quyết tâm, phong cách thi đấu mạnh mẽ và quyết liệt, Puyol luôn là hình ảnh để các cầu thủ Barca noi theo.

Puyol luôn đặt các đồng đội của mình trong một trạng thái thi đấu tốt nhất, chúng ta còn nhớ rằng trong một trận đấu với Real Madrid, Pique đã nhặt một chiếc bật lửa mà các CĐV Real ném xuống sân và phàn nàn với trọng tài. Ngay lập tức Puyol đã giật lấy và ném chiếc bật lửa ra khỏi sân và yêu cầu người đồng đội mình tập trung trong phòng ngự.

Điều này cho thấy Carles Puyol luôn có sự tập trung chuyên môn tối đa và đó là lý do vì sao anh trở thành một trong những trung vệ xuất sắc và thành công nhất của thế giới. Sự điềm tĩnh và dũng mãnh của Puyol đã góp phần đưa đội bóng Catalan đến với đỉnh cao của thế giới như ngày hôm nay. Vì vậy, câu hỏi đặt ra rằng, anh vẫn sẽ là người dẫn dắt đội bóng nhưng với một vị trí khác trong tương lai?

Carles Puyol người đội trưởng vĩ đại của Barca. Ảnh: Internet.

Đội trưởng của Barca luôn nhận được rất nhiều sự yêu mến của các culé, anh là sản phẩm của lò đào tạo La Masia trứ danh, người con cưng của xứ Catalan với mái tóc xù đặc trưng. Và có lẽ ngày anh kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình cũng vẫn chỉ là trong màu áo La Blaugrana vĩ đại. Vì vậy, nếu một ngày không xa trong tương lai Puyol có thể trở thành HLV trưởng dẫn dắt Barca cũng là một điều các CĐV cảm thấy rất hạnh phúc.

Với nhiều năm kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và đã từng là học trò của rất nhiều HLV xuất sắc như Rajkaard và Guardiola. Puyol rất am hiểu triết lý bóng đá của CLB xứ Catalan, có lẽ anh rất có hy vọng trở thành một HLV xuất sắc bởi những phẩm chất của mình. Hơn nữa, nếu anh trở thành HLV thì lời nói của anh với các cầu thủ của mình sẽ rất có trọng lượng, bởi ngay cả khi là một cầu thủ như hiện tại thì Puyol luôn nhận được sự tôn trọng rất lớn từ phía các đồng đội.

Tito Vilanova đã nói lời chia tay Barca vì cơn bạo bệnh. Như vậy một người vô cùng am hiểu triết lý bóng đá Tiqui – taca như Tito kể từ sau khi Pep Guardiola ra đi cũng đã chính thức rời khỏi câu lạc bộ. Có lẽ ngay từ lúc này, Barca nên tính toán những bước đi thích hợp để tìm ra được một người kế vị cho vai trò HLV trưởng của đội bóng, những người rất thấu hiểu lối đá của Barcelona. Và người có đủ khả năng để ngồi lên vị trí đó không ai khác đó chính là người đội trưởng vĩ đại  – Carles Puyol.

Có lẽ trong thời gian sắp tới, ban lãnh đạo Barca nên thuyết phục Puyol bước vào một vai trò mới của câu lạc bộ đó là cầu thủ kiêm trợ lý HLV, và trong tương lai rất có thể người đội trưởng Barca sẽ tiếp tục dẫn dắt câu lạc bộ xứ Catalan đến với những thành công nhưng ở một vai trò mới của anh. Đó là điều mà các culé sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi vẫn có thể nhìn thấy Puyol tại Nou Camp.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục