Carles Puyol sắp trở thành gánh nặng cho Barca?

12:09 Thứ tư 10/07/2013

Chỉ cách đây một vài năm, Carles Puyol khi đó vẫn còn là nhân tố không thể thay thế trong đội hình Barca, anh là trái tim của hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên, thời gian đã làm thay đổi tất cả. Bước qua sườn dốc của sự nghiệp, khi sức lực không còn dẻo dai, ngay lập tức đội trưởng Barca phải gánh chịu sự tàn phá khủng khiếp bởi những chấn thương nghiêm trọng liên tiêp xảy ra với anh.

Puyol đã nói rằng: “Tôi muốn chơi bóng đến 40 tuổi !” Anh rất lạc quan về hoàn cảnh của mình, bất chấp những chấn thương liên tiếp hành hạ. Đội trưởng của Barca luôn cố gắng hồi phục một cách nhanh nhất để có thể trở lại và tiếp tục cống hiến cho câu lạc bộ. Tuy nhiên, có vẻ như mong muốn to lớn ấy của anh không được ông trời đáp lại, dấu hiệu tiến triển là rất chậm và nhiều khả năng Puyol không kịp bình phục để trở lại thi đấu trong mùa giải mới.

Đương nhiên, ban lãnh đạo đội bóng cùng với các CĐV Barca không thể tiếp tục chờ đợi anh. Mùa giải vừa qua là mùa giải không mấy thành công với đội bóng xứ Catalan, khi họ chỉ duy nhất đoạt được một danh hiệu là La Liga. Nguyên nhân của điều đó chính là lỗ hổng quá lớn từ vị trí của Carles Puyol để lại. Không có anh, không còn ai dẫn dắt hàng phòng ngự của Barca và đội bóng Tây Ban Nha đã phải trải qua hai trận thua vô cùng muối mặt trước Bayern Munich tại bán kết Champions League.

Carles Puyol. Ảnh: Internet.

Và cho dù bây giờ Puyol có trở lại, thì ở độ tuổi 35 chẳng ai nói trước được điều gì, như cái cách anh đang bị chấn thương giày vò đến mức có thể phải giã từ sự nghiệp. Sức bền và thể lực của Puyol đã bị giảm sút đi rất nhiều, đôi chân không còn nhanh nhẹn và những pha tranh chấp tay đôi của Puyol đã không còn được “dũng mãnh” như trước nữa.Tito Vilanova hi vọng anh trở lại nhưng có lẽ đó chỉ là lời an ủi dành cho một tượng đài đã cống hiến rất nhiều cho câu lạc bộ.

Mục tiêu trên TTCN của Barca hiện nay là rất rõ ràng, đó là đưa về sân Nou Camp một trong những trung vệ đẳng cấp nhất thế giới. Các CĐV đội bóng Catalan cũng hết sức ủng hộ với điều đó: David Luiz là lựa chọn được nhiều Fan đội Barca yêu thích nhất, bên cạnh những mục tiêu khác là Thiago Silva và Marquinhos.

Điều ấy đã nói lên rằng, vai trò của Carles Puyol đối với Barca dường như đã chấm hết. Trong trường hợp trở lại sau chấn thương, có lẽ vị trí của Puyol không gì khác hơn là ngồi trên băng ghế dự bị và làm “background” cho các đồng đội của anh. Có lẽ, đội trưởng Barca đã đến lúc nói lời chia tay với sự nghiệp vĩ đại của mình,sau khi cùng Barca gặt hái được vô số những thành công.

Nhưng vấn đề ở đây là Puyol vẫn còn quá nhiều khát khao với bóng đá, thậm chí anh còn muốn “La Blaugrana” gia hạn thêm thời gian dù bản hợp đồng hiện tại sẽ kết thúc vào năm 2016. Nếu không kết thúc sự nghiệp, nhiều khả năng Puyol sẽ đối mặt với gần 3 năm ròng ngồi trên ghế dự bị, còn giống như lời anh nói là muốn chơi bóng đến năm 40 tuổi thì điều đó còn tội tệ hơn rất nhiều. Chắc hẳn, ban lãnh đạo đội bóng sẽ rất khó xử vì điều này.

Với một câu lạc bộ lớn như Barca, danh hiệu luôn là mục tiêu số một, vì vậy sự thay đổi là rất cần thiết nhằm có thể duy trì được sức mạnh của đội bóng. Người Catalan không muốn làm phật lòng Carles Puyol – người đội trưởng vĩ đại của Barca. nên có lẽ lời chia tay sớm là một điều hợp lý, còn nếu Puyol không chấp nhận điều đó thì vô hình chung anh đã trở thành gánh nặng của đội bóng.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục