Carl Jenkinson- Khi giấc mơ trở thành sự thật

09:46 Thứ bảy 03/08/2013

Cửa đường hầm mở ra, ánh sáng òa vào, cậu bước ra sân, mỉm cười. Vẫn là nơi đây, vẫn là không khí ấy, màu áo ấy, tất cả đều không hề thay đổi. Điều duy nhất thay đổi chính là cậu. Cậu không còn là cậu bé nhỏ con ngồi trên khán đài năm nào, mà giờ cậu đã là một Gunner thực thụ ! Và ước mơ năm nào, đã thành sự thật …

Mùa giải 2012-2013 vừa qua, chàng hậu vệ trẻ Carl Jenkinson nổi lên như một hiện tượng bởi sự tiến bộ vượt bậc trong lối chơi, sự nhiệt huyết cùng bản hợp đồng mới với Pháo thủ thành London. Còn nhớ trước đây khi mới về Arsenal, Jenkinson không hề nhận được nhiều sự chú ý bởi anh chỉ là một bản hợp đồng chuyển nhượng tự do, giữa lúc các CĐV đội bóng còn đang rất buồn vì sự ra đi của 2 nhạc trưởng Fabregas và Samir Nasri. Thậm chí những lần ra sân của Jenkinson sau đó còn tạo cảm giác bất an cho các Gooners.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi rất nhanh, chỉ sau một mùa giải hòa nhập với môi trường mới, mọi cố gắng và tiến bộ của Jenkinson đều được tất cả ghi nhận. Anh lên công về thủ nhịp nhàng. Cùng với sức trẻ, sự nhiệt tình và tinh thần thi đấu quả cảm đã khiến cầu thủ 21 tuổi này gây ấn tượng với tất cả Gooners. Trong bối cảnh mà Sagna đang dần xuống phong độ vì chấn thương và tuổi tác, Jenkinson đã tận dụng khoảng thời gian này trở thành một lựa chọn chất lượng cho hành lang cánh phải của Arsenal. Thậm chí, với những gì thể hiện Jenkinson còn được triệu tập vào đội tuyển Anh và có trận đấu ra mắt gặp Thụy Điển vào ngày 15/11/2012. Đành rằng đây chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng đó đã là sự tương thưởng xứng đáng cho sự tiến bộ của Jenkinson.

Và khi mà cái tên Carl Jenkinson bắt đầu gây sốt trong cộng đồng Gooners, câu chuyện cổ tích về tình yêu và mơ ước của chàng trai trẻ này mới được biết đến nhiều hơn. Đó là một câu chuyện đẹp về cuộc sống, một minh chứng sống cho cụm từ: "Dreams come true - Ước mơ trở thành sự thực".

Giấc mơ ngày đó đã trở thành sự thật

Có ai biết rằng Highbury khi ấy và Emirates sau này đã chứng kiến một câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Câu chuyện về một cậu bé luôn mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá và hình ảnh một CLB luôn ra sân với trang phục đỏ trắng đã in hằn trong trái tim trẻ thơ của cậu. Cậu bắt đầu mơ, về một ngày được trở thành một phần của màu áo đỏ trắng ấy. Và giờ đây khi nhìn lại, mọi thứ với cậu đã trở thành sự thật…

Người ta kể cho nhau câu chuyện về một cậu bé sinh ra trong một gia đình có ông và bố đều là những CĐV cuồng nhiệt của Arsenal. Tiếp nối truyền thống ấy, Jenkinson cũng mang trong mình dòng máu của những Pháo thủ.

Khi còn thi đấu cho Charlton, Jenkinson cũng đã từng được nhiều CLB khác để ý và ngỏ lời muốn anh thi đấu cho họ. Tuy nhiên anh cùng bố đã gạt phắt những lời đề nghị này. Bố của Jenkinson đã khuyên anh hãy kiên nhẫn bởi ông tin có một ngày Arsenal sẽ gọi điện cho con trai ông.

Và ông đã đúng! Mùa hè năm 2011, Jenkinson đặt bút kí vào bản hợp đồng với CLB của những ngày ấu thơ với chiếc áo số 25, chiếc áo của thần tượng Nwankwo Kanu. Sau này, khi nói về bản hợp đồng với Arsenal, Jenkinson đã trả lời rằng thậm chí khi kí xong rồi, anh vẫn phải tự "cấu" mình để biết rằng mình không mơ, để biết rằng tất cả đã trở thành sự thật. Với anh, có lẽ không có niềm hạnh phúc nào lớn lao bằng việc được khoác trên mình chiếc áo đỏ-trắng ấy.

Căn phòng của Jenkinson luôn tràn ngập những hình ảnh về Arsenal. Ảnh: Internet.

Và các CĐV càng yêu quý anh hơn khi những bức ảnh căn phòng của anh được đưa lên mạng internet. Hình ảnh chàng trai trẻ trong căn phòng với giấy dán tường, ga giường có logo Arsenal khiến người ta không thể ấn tượng hơn. Hơn nữa, Jenkinson còn sở hữu một bộ sưu tập áo đấu khủng và anh cũng chẳng ngần ngại mà "khoe" nó với Gooners.

Những bức ảnh hay video ghi lại băng ghế dự bị lúc các Gunners ghi bàn cũng thể hiện tình yêu nồng nhiệt của Jenkinson với CLB. Trong những hình ảnh ấy, anh bao giờ cũng là người bị "kích động" mạnh nhất khi đồng đội ghi bàn. Trên ánh mắt anh hiện lên niềm vui khôn tả và anh cũng luôn là người cuối cùng "bình tĩnh trở lại" sau niềm vui của những bàn thắng. Chỉ cần nhìn vào cách ăn mừng ấy cũng hiểu, Jenkinson dành cho Arsenal tình yêu to lớn thế nào.

Nhưng điều làm người ta cảm động nhất về hậu vệ cánh phải này là viên gạch khắc dòng chữ: "Grandad, hope you’re proud" (Ông à, con mong là ông tự hào về con) được đặt bên ngoài sân vận động trong dịp kỉ niệm 125 thành lập CLB. Để giải thích về dòng chữ này, Jenkinson cho biết: "Đó là một sự tri ân tới ông tôi. Ông là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của CLB. Thật tiếc vì ông đã không thể chờ đến ngày tôi thi đấu cho Arsenal. Nhưng tôi tin rằng, ông vẫn luôn dõi theo và tự hào về tôi."

Dòng chữ "Grandad, hope you’re proud" được đặt bên ngoài SVĐ động trong dịp kỉ niệm 125 thành lập CLB. Ảnh: Internet.

Chắc chắn ông của Jenkinson sẽ rất tự hào về anh. Bởi người cháu của ông không chỉ thực hiện ước mơ của một mình cậu. Câu chuyện cổ tích của Jenkinson thực sự là nguồn cảm hứng và là động lực cho biết bao những đứa trẻ mang trong mình mơ ước được chơi bóng cho CLB mà mình yêu thương và ủng hộ. Nó cũng giống như câu chuyện xuất phát từ tình yêu của “Running Man” Vũ Xuân Tiến. Nhìn vào họ, những đứa trẻ ấy sẽ hiểu rằng, chỉ bằng sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ và một tình yêu bất diệt, thì chúng có thể biến mọi ước mơ thành sự thực.

Chẳng ai biết tương lai sẽ thế nào, có thể lắm chứ, rằng Jenkinson sẽ trở thành một huyền thoại ở Emirates. Câu chuyện cổ tích đã diễn ra một lần, sao lại không thể có lần thứ hai. Bởi vì chàng trai ấy mang trong mình một trái tim nhiệt huyết đầy yêu thương đến thế cơ mà! Cùng với Kieran Gibbs, Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Chamberlain và Theo Walcott thì bộ 6 này được cho rằng sẽ là trụ cột người bản địa của Arsenal trong một vài năm tới đây. Các CĐV đang trông chờ và hi vọng vào màn trình diễn của họ trong mùa giải mới 2013-2014.

Rất nhiều tháng năm trôi qua, những năm tháng thấm đẫm sự cố gắng không biết mệt mỏi, ước mơ năm nào đã ở đây, gần hơn bao giờ hết. Trong phòng thay đồ, cậu bé ngày đó, giờ đã là một chàng trai trưởng thành chắp tay cầu nguyện. Tiếng cổ vũ rầm rầm, cậu cùng đồng đội xếp hàng chuẩn bị ra sân.

Cửa đường hầm mở ra, ánh sáng òa vào, cậu bước ra sân, mỉm cười.

Vẫn là nơi đây, vẫn là không khí ấy, màu áo ấy, tất cả đều không hề thay đổi. Điều duy nhất thay đổi chính là cậu. Cậu không còn là cậu bé nhỏ con ngồi trên khán đài năm nào, mà giờ cậu đã là một Gunner thực thụ ! Và ước mơ năm nào, đã thành sự thật …

Cuộc sống này đã cho ta biết thế nào là yêu và được yêu, là cho đi và nhận lại… Để biết rằng, có đi qua nhiều trải nghiệm ta mới yêu thêm những gì đang có của hiện tại. Có ước mơ thì mới có những kì tích. Có yêu thương thì mới được yêu thương. Có chân thành thì sẽ nhận lại chân thành. Và đó là những gì tôi muốn nhắn nhủ đến các Gooners thân mến!

(Bạn đọc: a.k.a Persie)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục