Cardiff City chính thức rớt hạng: Chút kỷ niệm buồn của Solskjaer

10:42 Thứ ba 06/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Quả thật lần trở về nước Anh lần này của Solskjaer đã gặp phải rất nhiều khó khăn và giông bão. Đội bóng Cardiff City dưới sự dẫn dắt của Solskjaer đã chính thức rớt hạng.

Trước khi dẫn dắt Cardiff City, Solskjaer đã có khởi đầu khá thành công trong sự nghiệp huấn luyện khi giúp CLB Molde giành với 2 chức vô địch Na Uy, đó là bước khởi đầu khá thuận lợi giúp Solskjaer tự tin hơn trong sự nghiệp cầm quân. Solskjaer đã được BLĐ Cardiff City đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp đội bóng có thể trụ hạng thành công trong mùa giải năm nay. Thế nhưng Premier League quả thật là một môi trường quá khắc nghiệt. Sau khoảng 4 tháng nắm quyền, Solskjaer đã phải nếm trái đáng đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân khi Cardiff dưới sự dẫn dắt của Solskjaer đã chính thức nói lời chia tay Premier League.

Solskjaer đã chính thức nói lời chia tay Premier League. Ảnh: Internet

Solskjaer đã đồng ý dẫn dắt Cardiff City vào những ngày cuối năm 2013, Solskjaer có trận đấu chính thức đầu tiên cùng Cardiff City vào ngày 04/01/2014 (đánh bại Newcastle với tỷ số 2 – 1 ngay tại sân St James’ Park trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup). Tính đến nay, Solskjaer đã có tròn 20 trận dẫn dắt Cardiff City (17 trận ở Premier League, 3 trận ở FA Cúp) với thành tích 5 thắng, 3 hòa và 12 thua. Riêng ở Ngoại hạng Anh, sau 17 trận dưới sự dẫn dắt của Solskjaer, Cardiff chỉ kiếm được 12 điểm (3 thắng, 3 hòa, 11 thua). Chính chuỗi kết quả bết bát đó đã khiến con thuyền Cardiff không thể cập bến an toàn.

Sau vòng 37 Premier League, Cardiff đang đứng chót bảng với 30 điểm, kém đội đang đứng thứ 17 (vị trí trụ hạng) là Sunderland đến 5 điểm (trong tay Cardiff chỉ còn có 1 trận đấu ở Premier League). Có thể nói trong phần lớn ở mùa giải năm nay, Cardiff luôn lận đận ở nhóm cuối bảng, thế nhưng tất cả chỉ thật sự trở nên tồi tệ khi thầy trò Solskjaer để thua 0 – 4 trong trận “chung kết ngược” trước đối thủ Sunderland ở vòng 36 Premier League. Chính thất bại đó cộng với trận thua 0 – 3 trước Newcastle ở vòng 37 Ngoại hạng Anh đã khiến Cardiff chính thức rớt hạng. Solskjaer đã không thể cứu được con thuyền sắp đắm mang tên Cardiff.

Ngày trở về nước Anh lần này của Solskjaer được dự báo sẽ gặp rất nhiều chông gai. Và thật sự nó quá khó khăn đối với “sát thủ có gương mặt trẻ thơ”. Khi làm cầu thủ Solskjaer nổi tiếng là “siêu dự bị” (tức là người đóng thế hoàn), thế nhưng lần đóng thế trong vai HLV lần này (được BLĐ Cardiff bổ nhiệm ở giữa mùa bóng năm nay với kỳ vọng giúp Cardiff trụ hạng) đã không được thành công như mong đợi. Sau những năm tháng dẫn dắt đội tuyển trẻ ở M.U, có những thành công rực rỡ khi cùng CLB Molde giành với 2 chức vô địch Na Uy, Solskjaer đã nhận lấy trái đắng đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân. Việc Cardiff xuống hạng, đó có thể xem là một kỷ niệm buồn trong sự nghiệp cầm quân của Solskjaer.

Cuộc đời không trải đầy hoa hồng, thành công và thất bại cứ đan xen vào nhau như một quy luật tất yếu. Solskjaer hãy xem thất bại lần này là một bài học quý báu giúp anh có thêm những kinh nghiệm để mà bước tiếp con đường sự nghiệp cầm quân đầy vinh quang nhưng cũng cũng đầy khó khăn, thử thách.

Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục