Cardiff City 0-3 Arsenal: Cú đúp của Ramsey giúp Pháo thủ xây chắc ngôi đầu

23:55 Thứ bảy 30/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Pháo thủ hành quân đến Cardiff với không ít lo ngại, nhưng rồi họ đã vượt qua một cách khá dễ dàng. Aaron Ramsey ghi cú đúp vào lưới đội bóng cũ, Mesut Oezil tỏa sáng với 2 đường kiến tạo thành bàn qua đó giúp Arsenal giành thắng lợi ấn tượng để tiếp tục chễm chệ nơi ngôi đầu BXH Premier League.

Arsenal dù phải làm khách đến xứ Wales nhưng không hề có dấu hiệu e dè. Khi tiếng còi khai cuộc vừa vang lên, các học trò của HLV Wenger liền đẩy cao đội hình tấn công. Ngay phút thứ 1, Wilshere khiến NHM Cardiff phải thót tim với cú dứt điểm kĩ thuật đưa bóng dội xà ngang.


Pháo thủ tiếp tục thi đấu lấn lướt và kiểm soát thế trận tốt những phút sau đó. Phút 16, từ pha bỏ bóng của Oezil, Giroud thoát xuống đối mặt với thủ thành Marshall, khi mà cơ hội ghi bàn đã hiển hiện thì chân sút người Pháp lại nghĩ rằng mình việt vị và không dứt điểm để hậu vệ Cardiff ở xa kịp lui về cản phá.

Lối chơi phòng ngự theo số đông của Cardiff khiến Pháo thủ gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Tuy vậy, phút 30, vua kiến tạo Oezil đã tạo nên sự khác biệt với đường chuyền tuyệt vời để Ramsey bật cao đánh đầu đầy uy lực khiến thủ thành Cardiff không thể làm gì hơn. Và chàng tiền vệ xứ Wales không hề ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Arsenal tiếp tục làm chủ thế trận trong hiệp 1 nhưng không thể ghi thêm bàn thắng nào.

Sau giờ nghỉ, Cardiff khi đã bị dẫn bàn mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công khiến trận đấu trở nên đầy hấp dẫn.

Phút 47, Giroud có pha dứt điểm cận thành nhưng bị hậu vệ đội chủ nhà cản phá. 3 phút sau, Cardiff có câu trả lời với cú đánh đầu của Campbell song Szczesny phản xạ xuất thần cứu đội khách thoát khỏi bàn thua trông thấy.

Phải cất lời khen ngợi Cardiff, họ thi đấu rất nỗ lực, lấy lại thế trận và khiến Arsenal gặp không ít khó khăn. Dù vậy, hàng thủ đội khách thi đấu rất tỉnh táo ở trận này và bảo toàn mành lưới cho đến khi trận đấu kết thúc. Trong khi đó, trên hàng công, Oezil tiếp tục cho thấy phẩm chất kiến tạo thiên tài của mình. Phút 86, tuyển thủ Đức có pha chọc khe không thể tuyệt vời hơn để Flamini dứt điểm quyết đoán chấm dứt mọi hy vọng gỡ hòa của Cardiff.

Chưa dừng lại, phút 90+3, trong 1 pha phản công nhanh của Arsenal, Ramsey lại lập công sau pha phối hợp ăn ý với Walcott để ấn định chiến thắng 3-0 ấn tượng cho Pháo thủ. Như vậy, Arsenal tiếp tục chễm chệ nơi ngôi đầu BXH Premier League với 31 điểm, hơn nhóm bám đuổi phía sau đến 7 điểm.


Đội hình ra sân:
 
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey, Ozil, Cazorla, Giroud

Dự bị: Fabianski, Vermaelen, Monreal, Rosicky, Flamini, Walcott, Gnabry

Cardiff: Marshall, Taylor, Caulker, Turner, Whittingham, Medel, Campbell, Kim, Mutch, Cowie, Theophile-Catherine

Dự bị: Lewis; Hudson, Cornelius, Odemwingie, Noone, Gunnarsson, Bellamy

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 13

Ngày 30/11

22h00
Aston Villa 0-0 Sunderland
Cardiff 0-3 Arsenal
Everton 4-0 Stoke
Norwich 1-0 Crystal Palace
West Ham 3-0 Fulham

Ngày 01/12

00h30
Newcastle - West Brom

19h00
Tottenham - Man United

21h05
Hull - Liverpool

23h10
Chelsea - Southampton
Man City - Swansea
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục