Cardiff bên bờ vực thẳm: Liệu có điều “kỳ diệu” ở phút 90 với Solskjaer?

10:14 Thứ bảy 29/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đúng là lần trở về nước Anh lần này của Solskjaer đã gặp phải rất nhiều khó khăn và giông bão. Đến thời điểm hiện tại, Solskjaer vẫn chưa thể giúp Cardiff thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Hiện tại, Cardiff chỉ có được 25 điểm sau 31 trận đã đấu, thầy trò Solskjaer đang đứng áp chót trên BXH và nguy cơ chia tay Premier League đang dần hiển hiện trước mắt Cardiff City.

Trước khi dẫn dắt Cardiff City, Solskjaer đã có khởi đầu khá thành công trong sự nghiệp huấn luyện khi giúp CLB Molde giành với 2 chức vô địch Na Uy, đó là bước khởi đầu khá thuận lợi giúp Solskjaer tự tin hơn trong sự nghiệp huấn luyện. Với những gì đã thể hiện, Solskjaer được BLĐ Cardiff City đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp đội bóng có thể trụ hạng thành công trong mùa giải năm nay. Thế nhưng Premier League quả thật là một môi trường rất khắc nghiệt và Solskjaer đang gặp khá nhiều khó khăn cùng Cardiff trong mục tiêu giúp đội bóng trụ hạng thành công.

Solskjaer vẫn chưa thể giúp Cardiff thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Kể từ khi Solskjaer dẫn dắt Cardiff đến nay, đội bóng chỉ kiếm được 7 điểm sau 11 trận ở Premier League (2 thắng, 1 hòa, 8 thua). Chính chuỗi thành tích kém cỏi đó đã khiến Cardiff vẫn đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ. Sau vòng đấu vào cuối tuần trước, Cardiff đang đứng ở vị trí thứ 19 (hơn đội cuối bảng là Fulham đúng 1 điểm). Cardiff đang có đồng 25 điểm với Sunderland (nhưng Cardiff thi đấu nhiều hơn đến 2 trận). Hai đội đang xếp thứ 16 và 17 là West Brom, Crystal Palace đang có 28 điểm (họ thi đấu ít hơn Cardiff 1 trận). Với tình thế hiện tại có thể thấy rằng, thầy trò Solskjaer đang gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng và nếu họ không cải thiện được thành tích trong những trận đấu từ đây đến cuối mùa thì việc chia tay Premier League sẽ là một điều không có gì bất ngờ!

Trong 7 trận đấu gần nhất ở Premier League, Cardiff chỉ kiếm được có 4 điểm (1 thắng, 1 hòa và 5 thua), phong độ hiện tại của Cardiff là rất tệ. Thế nhưng BLĐ đội bóng, cổ động viên vẫn tin vào Solskjaer và các cầu thủ sẽ cải thiện được thành tích trong những trận đấu sắp tới và sẽ trụ hạng thành công. Người hâm mộ Cardiff hy vọng rằng thầy trò Solskjaer sẽ đồng lòng, chiến đấu hết mình để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trong quá khứ, khi còn là cầu thủ, Solskjaer đã từng ghi được rất nhiều bàn thắng trong những thời khắc quyết định để đem về thành công cho đội bóng. Cái duyên của Solskjaer đang là điều mà người hâm mộ Cardiff đang rất đợi chờ và hy vọng. Ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn quyết định và mỗi trận đấu giờ đây đối với Cardiff như là một trận chung kết.

Chắc chắn thầy trò Solskjaer ý thức điều đó rõ hơn ai hết! Và trận đấu với West Brom (đội bóng cũng đang lận đận ở nhóm cuối) vào cuối tuàn này là cơ hội không thể tuyệt hơn để thầy trò Solskjaer lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Một chiến thắng sẽ giúp Cardiff vững tin hơn trong cuộc đua trụ hạng đầy gian nan. Một trận thắng sẽ giúp Solskjaer giải tỏa bớt đi những áp lực mà HLV trẻ này đang gánh trên vai.

Cardiff đang gặp rất nhiều khó khăn (nếu không nói là đang bên bờ vực thẳm), người hâm mộ Cardiff đang hy vọng thầy trò Solskjaer sẽ có được những kết quả tốt hơn trong những trận đấu từ đây cho đến cuối mùa. Người hâm mộ hy vọng một điều “kỳ diệu” mang tên Solskjaer – người gánh trên vai sứ mệnh đưa con thuyền Cardiff cập bến an toàn!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục