Capello tới Moscow đàm phán với LĐBĐ Nga

08:27 Thứ sáu 13/07/2012

Fabio Capello vừa có một bước tiến quan trọng trong cuộc đua trở thành người dẫn dắt ĐTQG Nga. Cựu HLV ĐT Anh đang có mặt tại Moscow để thương thảo về khả năng sẽ dẫn dắt ĐTQG nước này.

Đích thân Bộ trưởng Thể thao Vitaly Mutko của Nga xác nhận thông tin trên. “Fabio Capello đang làm việc với các quan chức liên đoàn để bàn tới khả năng giữ chức HLV trưởng ĐTQG Nga”, Vitaly Mutko phát biểu trên kênh truyền hình Russia 1 Tv. Tiết lộ trên đã xóa tan nghi ngờ trước đó rằng việc Don Fabio có mặt tại Nga chỉ vì chuyện cá nhân.

“Tôi nghĩ, Fabio Capello là một sự lựa chọn tốt. Ông ấy biết làm thế nào để giành chiến thắng. Trước đây, khi chúng tôi chọn Guus Hiddink, điều đầu tiên chúng tôi cũng nghĩ tới là khả năng chiến thắng của HLV đó”, Mutko giải thích thêm.

Cách đây ít hôm, LĐBĐ Nga đã công bố danh sách 13 ƯCV tiếp quản chiếc ghế trống mà HLV Advocaat bỏ lại sau EURO 2012, giải đấu mà Gấu Nga đã thất bại nặng nề khi bị loại ngay từ vòng bảng. Ban đầu, HLV Roberto Mancini được xem như mục tiêu hàng đầu trong danh sách này. Tuy nhiên, vị HLV người Italia đã tự loại mình khỏi danh sách ƯCV sau khi ông gia hạn với Man City. Vì vậy, Capello giờ được đánh giá như ƯCV số một dẫn dắt tuyển Nga.

Capello hội tụ đầy đủ tiêu chí mà LĐBĐ Nga đưa ra. Trước tiên, ông đang tự do sau khi rời bỏ ĐT Anh trước VCK EURO 2012 và đang mong muốn trở lại với bóng đá. Ông cũng được đánh giá phù hợp nhất với chiếc ghế của tuyển Nga lúc này, hơn những ƯCV danh tiếng khác như Josep Guardiola, Marcelo Bielsa hay cả HLV đồng hương Lippi. Capello có rất nhiều kinh nghiệm ở cấp ĐTQG và tràn đầy niềm tin chiến thắng.

Nói tóm lại, Don Fabio là một trong số ít HLV ở đẳng cấp hàng đầu thế giới vẫn còn đang tự do, là sự lựa chọn an toàn với bất cứ đội bóng nào. Capello rất giống với Guus Hiddink, HLV từng làm rạng danh bóng đá Nga cách đây mấy năm.

Về phía Capello, nếu được LĐBĐ Nga chấp thuận, ông sẽ có một trong những công việc béo bở nhất trong thế giới bóng đá, với bản hợp đồng có thời hạn tới 6 năm và mức lương 7,5 triệu euro/năm.

Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục