Capello khen Allegri là một HLV vĩ đại

19:54 Thứ bảy 20/10/2012

HLV Fabio Capello đã dành cho đồng nghiệp Max Allegri những lời “có cánh” và khuyên đội bóng cũ Milan chớ nên sa thải ông này nếu không muốn chìm sâu hơn vào khủng hoảng.

Sau một mùa Hè chỉ biết bán “sao”, Milan đã trả giá đắt bằng thành tích cực kỳ bết bát ở Serie A. Hiện Milan đang xếp thứ 11 ở Serie A với 7 điểm/7 trận và thầy trò HLV Allegri sẽ có chuyến làm khách rất khó khăn trước Lazio rạng sáng mai.

Làn sóng yêu cầu Allegri từ chức đang ngày một dâng cao, nhất là khi Milan mới chỉ thắng được 1/4 trận trên sân nhà San Siro kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, HLV lão làng Capello lại không nghĩ Milan sa sút bắt nguồn từ Allegri và ra sức bảo vệ đồng nghiệp trẻ.

“Tôi nghĩ Allegri là một HLV vĩ đại”, Capello chia sẻ trên Sky Sport Italia. “Tôi thường xuyên nói chuyện với ông ấy và dám chắc rằng ông ấy đang có sự chuẩn bị rất tốt”.


“Ở thời điểm này, điều quan trọng là Milan phải vào sân và vứt lại đằng sau khối tâm lý nặng trĩu. Có vậy các cầu thủ mới có thể thi đấu với trạng thái cao nhất”.

“Sân Olimpico thường là điểm đến ưa thích của Milan và tôi nghĩ họ (Milan) sẽ giành được kết quả tốt đẹp khi đến đây”.


Capello là một trong những HLV huyền thoại của Milan khi ông giúp đội bóng này giành tới 4 Scudetto và 1 Champions League trong quá khứ. Hiện Don Fabio đang dẫn dắt ĐT Nga và giúp đội bóng xứ Bạch Dương thi đấu khá thành công ở vòng loại World Cup 2014.

Thực tế, ở thời điểm này có rất ít HLV dám ứng cử thay thế Allegri. Milan đang trong thời kỳ chuyển giao và sẽ không có chuyện ông chủ Silvio Berlusconi tung tiền đi shopping như trước.

Hơn thế nữa, Milan cũng sẽ phải bỏ ra một khoản không nhỏ để đền bù gần 2 năm hợp đồng (hết hạn vào năm 2014) cho Allegri. Và điều này là không thể chấp nhận được với một đội bóng không có mục tiêu cụ thể và “thắt lưng buộc bụng” như Milan.
Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục