Capello gạch “shisha” khỏi thành phần đội tuyển Nga

20:35 Thứ sáu 07/09/2012

HLV Capello từng cấm tương cà chua khi còn dẫn dắt ĐT Anh (?). Sau khi tiếp quản ĐT Nga, việc đầu tiên chiến lược gia người Italia làm là phản đối cầu thủ hút shisha.

Fabio Capello là một trong những chiến lược gia luôn đặt yếu tố kỷ luật lên hàng đầu và việc cấm các cầu thủ hút shisha, một thú vui thường nhật có thể gây nên làn sóng trái chiều từ người hâm mộ.

Shisha khá thịnh hành ở Nga và đây là một kiểu hút thuốc lấy thơm là chính, chứ không chứa đựng chất gây nghiện nicotin như thuốc lá thông thường. Biết là vậy, nhưng Don Fabio vẫn cương quyết dẹp bỏ thói quen này trong nội bộ đội bóng.

Thứ nhất, Capello không muốn học trò của mình chìm trong làn khói thơm của shisha, dù biết nó không hề ảnh hưởng đến sức khỏe cầu thủ. Thứ hai, vị HLV 66 tuổi này không muốn hình ảnh các cầu thủ ngồi hoặc nằm la liệt bên cạnh vợ hoặc bạn gái cùng chìm trong làn khói mờ ảo được đăng lên các mặt báo. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của tuyển thủ và cả đội tuyển.

Thái độ cứng rắn của HLV Capello được các sếp trong LĐBĐ Nga nhiệt liệt ủng hộ. Họ tuyên bố sẵn sàng ủng hộ Don Fabio tuyệt đối, miễn sao “những chú Gấu Nga” phải thi đấu tích cực và sớm giành vé dự World Cup 2014.

Huyền Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục