Capello dẫn đầu cuộc đua tới “ghế” HLV tuyển Nga

21:15 Thứ tư 04/07/2012

Tờ La Repubblica đưa tin, Fabio Capello hiện đang nằm trong danh sách rút gọn 4 ứng cử viên được nhắm đến cho chức HLV trưởng đội tuyển Nga thay cho Dick Advocaat đã ra đi sau EURO 2012.

Capello hiện vẫn chưa tìm được việc mới sau khi bất ngờ chia tay ĐT Anh hồi tháng 2 vừa qua vì những bất đồng quan điểm với LĐBĐ Anh (FA) về vụ tước băng đội trưởng của John Terry.

Don Fabio từng thổ lộ ông không còn hứng thú với công việc huấn luyện một CLB, nhưng không ngoại trừ khả năng chiến lược gia 66 tuổi này gật đầu với 1 đề nghị từ ĐTQG, công việc không khiến ông phải tới sân hàng tuần.

LĐBĐ Nga (RFU) hiện rất sốt sắng tìm người thay thế Dick Advocaat, người đã trở về Hà Lan dẫn dắt PSV sau VCK EURO 2012. Tân chủ tịch của RFU, đồng thời là bộ trưởng thể thao Nga - Vitaly Mutko - tuyên bố phải tìm ra người lấp chỗ trống của Advocaat càng nhanh càng tốt.

“RFU sẽ quyết định việc này một cách sớm nhất có thể. Ngày hôm nay, chúng tôi đã họp bàn để đưa ra quyết định bổ nhiệm tân HLV trưởng của ĐT Nga. Chúng ta phải hoàn tất việc này trước ngày 20/7 khi mà giải VĐQG đã bước vào mùa giải mới", ông Vitaly Mutko chia sẻ.

“HLV trưởng mới cần có thời gian để chuẩn bị lực lượng cho trận giao hữu với Bờ Biển Ngà vào 15/8 tới, các trận đấu với Bắc Ireland và Israel nằm trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014”.

Trong danh sách ứng viên, Capello là tên đình đám nhất bên cạnh những Valery Gazzaev (cựu HLV CSKA Moscow), Nikolai Pisarev (HLV trưởng U21 Nga) hay trợ lý Alexander Borodyuk của Advocaat.

Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục