Capello bất ngờ từ chức: Hãy để người Anh tự xoay xở với đống rác của họ!

21:28 Thứ năm 09/02/2012

May cho ông, Fabio Capello. Người thuyền trưởng đã buộc phải rời khỏi con tàu, dù ông còn một sứ mệnh lớn chưa hoàn thành, nhưng nếu ở lại, HLV người Italia có thể thân bại danh liệt trong chính trận đánh lớn cuối cùng diễn ra sau đây hơn 3 tháng. Và giờ thì EURO 2012 sẽ là nơi mà người Anh tự xoay xở với đống rác rưởi của chính họ!

Người ta tin rằng có một cái dớp nào đó luôn ám ảnh người Anh trước các giải đấu lớn, và việc ông Capello từ chức, nằm trong một chuỗi những rắc rối kéo dài trong nhiều năm và luôn rơi đúng vào thời điểm mà đáng ra họ phải tập trung nhất, cũng không phải ngoại lệ. Năm 2002, khi đội tuyển Anh tập trung chuẩn bị cho World Cup diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc, HLV trưởng khi ấy là Sven-Goran Eriksson bị báo chí Anh loan tin rằng đang “tòm tem” với người dẫn chương trình đồng hương Ulrika Johnson. 2 năm sau, ông này lại bị bắt quả tang đã qua mặt cô bồ Nancy Dell`Olio để cặp với “điếu cày ủy ban” – Thư ký Faria Alam của FA.

Năm 2006, đội tuyển Anh điêu đứng vì những chấn thương (Ledley King, Michael Owen, Wayne Rooney). Tại World Cup diễn ra ở Nam Phi gần 2 năm trước, trung vệ John Terry bị tước băng đội trưởng lần đầu tiên vì scandal ngủ với bạn gái của đồng đội Wayne Bridge. Bây giờ, không phải ông Capello, mà chính FA đã ra quyết định tước băng đội trưởng của anh, dẫn đến kết quả là ông Capello phải ra đi trước thời hạn.


Thêm một lần nữa, người Anh tự hại chính họ vì đống rác rưởi chất đống trong nhiều năm qua của một hệ thống vốn tồn tại quá nhiều bất ổn. Chấn thương và tình trạng thể lực tệ hại trước các giải đấu lớn là kết quả của một lịch thi đấu kinh khủng trong năm, khi gà tây và bánh Giáng sinh trở nên xa xỉ và cộng thêm vào đó là thể thức thi đấu cồng kềnh của các đấu trường đá Cúp ở Anh. Cầu thủ ở Anh phần lớn đều có một cuộc sống bên ngoài sân cỏ khá phức tạp, và còn thường xuyên bị bới móc bởi truyền thông giàu màu sắc thị phi, luôn chọn thời điểm trước các giải đấu lớn như một quãng thời gian “vàng” để tung hê mọi bí mật về đời tư của giới cầu thủ.

Vụ Terry 2 lần bị tước băng đội trưởng đã được khai thác theo khía cạnh này, và mối quan hệ giữa HLV Fabio Capello với FA cũng đã bị đẩy lên một mức độ rất căng thẳng bằng những động thái gây áp lực rất kinh khủng và ác ý của báo chí nước này, bằng cách đặt ra một giả thiết mà đến giờ đã trở thành… sự thật: Vì bảo vệ John Terry, ông Capello sẽ phải rời ghế HLV trưởng tuyển Anh trước thời hạn.

Trong bối cảnh dư luận và truyền thông bị thao túng bởi tâm lý đám đông ấy, sự thiếu bản lĩnh của FA đã đến mọi việc trở nên trầm trọng. Họ sử dụng một quyền hạn chỉ thuộc về HLV trưởng tuyển Anh để cố gắng tránh những điều tiếng về phân biệt chủng tộc, bằng cách tước bỏ băng đội trưởng của trung vệ John Terry, và khi dư luận dẫn lối, mối quan hệ giữa tổ chức này với ông Capello trở nên tồi tệ, dẫn đến quyết định cuối cùng là đường ai nấy đi.

Sự yếu kém về nền tảng đạo đức trong giới cầu thủ, bị nghiêm trọng hóa trong một môi trường mà truyền thông luôn cố gắng bới móc để tìm ra một điều gì đó có lợi cho việc bán báo, và cách điều hành thiếu bản lĩnh của tổ chức có vai trò điều tiết các hoạt động bóng đá, tất cả giống như một đống rác rưởi khiến người Anh luôn phải loay hoay tìm cách dọn dẹp đi khi những trận đánh lớn đã gần kề, nhưng đều không thành công trong nhiều năm qua. Vì thế, việc rời khỏi đống rác không phải là một hành động thiếu khôn ngoan của ông Capello. Còn đội tuyển Anh sẽ đứng trước một tình cảnh rất tồi tệ: Họ đã mất cả đội trưởng và HLV, vào thời điểm mà EURO chỉ còn 4 tháng nữa sẽ khởi tranh…
An Ngọc Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục