Cập nhật tin chuyển nhượng Arsenal và Barca: Chính thức hết hy vọng mua "Thánh" Handanovic

10:27 Thứ sáu 21/06/2013

Hy vọng của Arsenal và Barcelona trong việc có được chữ ký của thủ thành Samir Handanovic đã tan thành mây khói, sau khi Inter không chỉ từ chối lời đề nghị trị giá 10 triệu euro từ phía Barcelona mà còn bỏ tiền ra mua đứt phần sở hữu của anh, vốn đang nằm trong tay Udinese.

Tờ talkSPORT vừa khẳng định rằng thủ thành 25 tuổi đã được rất nhiều đội bóng để ý sau khi anh một tay cứu cả đội Inter Milan khỏi sa vào thảm cảnh rơi xuống giữa hoặc tệ hơn là đáy bảng xếp hạng với những màn trình diễn trên cả tuyệt vời ở mùa này, mặc cho sự kém cỏi của hầu như toàn đội.

Hiện HLV Pháo Thủ là ông Arsene Wenger được cho là đang theo dõi tình hình của Handanovic ở Italia rất sát sao, cũng như ông đang tính chuyện bỏ tiền ra mua anh để khiến Szczesny và Fabianski có động lực thi đấu thành công hơn mùa sau.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Inter đang gặp phải sự chống cự quyết liệt từ phía Tây Ban Nha khi gã khổng lồ xứ Catalonia hiện muốn đem anh về để thay thế cho cầu thủ đang muốn ra đi là Victor Valdes. BLĐ đội chủ sân Nou Camp đã hiện thực hoá ước muốn này bằng một lời đề nghị trị giá 10 triệu euro nhưng đã ngay lập tức nhận được cái lắc đầu lạnh lùng cùng nụ cười khinh bỉ của phía Inter.

Handanovic đã một tay cứu cả Inter kém cỏi mùa qua - Ảnh: Internet

Cũng phải, khi mới đây, Inter đã phải trả đến 9,4 triệu bảng (hơn 11 triệu euro) chỉ để mua 49% phần sở hữu của anh mà Udinese hiện đang sở hữu. Với khoản đầu tư đắt đỏ này, Inter đã chính thức nắm trong tay 100% vận mệnh của tuyển thủ Slovenia, thay vì phải lo lắng sẽ có đội nhảy vào thuyết phục Udinese "lũng loạn" với tương lai của "Thánh" Handanovic.

Handanovic đến Milan từ Udinese hồi năm 2012 theo dạng hợp đồng 51-49, một loại hợp đồng rất phổ biến ở Italia, Inter giữ 51% quyền sở hữu cầu thủ này và anh sẽ chơi ở Giuseppe Meazza. Udinese nắm 49% còn lại và có quyền bán phần sở hữu của mình cho bất kỳ đội bóng nào khác.

Trong trường hợp Arsenal hoặc Barca mua được 49% này từ tay Udinese, họ hoàn toàn có quyền đòi hỏi một cuộc đấu giá (mà Inter không được từ chối tham gia) để giành quyền sở hữu trọn vẹn Handanovic. Lịch sử đã cho thấy rằng những cuộc đấu giá như thế này thường đẩy giá cầu thủ lên rất cao, điều mà Inter đang muốn tránh né với ngân quỹ đã bắt đầu eo hẹp của ông chủ Massimo Moratti.

Hiện tại, với việc đã sở hữu hoàn toàn Handanovic, Inter đã chính thức định giá anh là 35 triệu euro và dập tắt mọi hy vọng của Arsenal cũng như Barcelona khi cả hai đội này luôn tỏ ra khá "tiết kiệm" khi mua bán cầu thủ, nhất là ở vị trí thủ môn.

Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục