Cập nhật: Mancini thừa nhận bỏ cuộc săn Van Persie

08:06 Thứ ba 07/08/2012

“Van Persie ư? Tôi không nghĩ là cậu ấy sẽ tới đây”, HLV Roberto Mancini đã trả lời như thế khi được hỏi về chuyện tăng cường lực lượng của Man City mùa này.

Tương lai Van Persie vẫn chưa rõ ràng

Khi Robin van Persie không chịu đặt bút ký vào bản gia hạn hợp đồng với Arsenal, nhiều người đã nghĩ đến chuyện món hàng “hot” nhất trên thị trường chuyển nhượng Hè này sẽ theo chân những Clichy, Nasri gia nhập đội bóng ĐKVĐ Premier League. Nhưng diễn biến có phần phức tạp của thị trường mùa Hè đã cho đáp án khác hẳn. Man City chưa chắc đã là đích đến, nhất là khi chính HLV Mancini thừa nhận “thất bại trong vụ mua Robin van Persie”.

“Van Persie ư? Tôi không nghĩ là cậu ấy sẽ tới đây”, Mancini đã trả lời như thế khi được hỏi về chuyện tăng cường lực lượng của Man City mùa này. Mancini đang theo đuổi De Rossi và Agger và đó mới là hai mục tiêu mà ông đặt ưu tiên hàng đầu.

Thực tế, Mancini cũng rất muốn có Van Persie nhưng vấn đề của Man City là phải giải phóng được 3 cái tên Adebayor, Cruz và Dzeko trước đã. Vụ Adebayor thì lùng nhùng vì vấn đề lương bổng giữa tiền đạo người Togo với Tottenham vẫn chưa ngã ngũ. Còn Cruz thì không thu hút được một CLB nào ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Dzeko thì vẫn chưa có bến đỗ mới. Thậm chí, ở trận giao hữu vừa rồi của Man City, chính Dzeko đã ghi 2 bàn và điều đó càng khiến Mancini phải suy nghĩ, cân nhắc hơn trong việc dùng hay bỏ anh. Cái khó của Man City trong vụ Van Persie chính là ở chỗ đó.

Một nguyên nhân khác cũng không kém phần quan trọng là thái độ bất cần của Arsenal. Dù Van Persie chỉ còn thời hạn hợp đồng 1 năm nữa nhưng Pháo thủ kiên quyết không hạ giá tiền đạo số một của mình. Nếu không CLB nào chịu chi tiền, để tiếp tục được tin tưởng ở Arsenal, không chóng thì chày Van Persie cũng phải ký vào bản gia hạn hợp đồng.

Chính vì thế, Man City, cũng như Juve và M.U, vô cùng sốt ruột và muốn có anh ngay bây giờ. Tuy nhiên, chấp nhận mức giá cao như thế ở giai đoạn đang lỗ nặng như hiện thời là quá mạo hiểm với Man City. Do vậy, Mancini đành phải chấp nhận bỏ cuộc để M.U trở thành CLB chiếm ưu thế nhất trong cuộc đua giành chữ ký của Vua phá lưới Premier League 2011/12.
Chiêu Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục