Cao Sỹ Cường: Người hùng thầm lặng của Hà Nội T&T

16:55 Thứ hai 19/08/2013

Âm thầm, đơn giản mà hiệu quả, chiến thắng hôm qua của HN.T&T trước Thanh Hóa có sự đóng góp rất lớn của Cao Sỹ Cường, tiền vệ gốc Thanh Hóa đang khoác áo đội bóng Thủ đô.

Bước vào cuộc chạm trán với Thanh Hóa, Sỹ Cường và Văn Hiếu được bố trí chơi án ngữ trước hàng phòng ngự, trong đó nhiệm vụ của Sỹ Cường là tập trung hoàn toàn vào càn quét, tranh chấp bóng.

Nastja Ceh ngoài 2 pha sút 11m thành bàn thì đã có một trận cầu lép vế trước Sỹ Cường, Ceh đã không thể rảnh chân để tung ra được những đường chuyền đẹp mắt, không có cơ hội để “vẽ vời”, sáng tạo khi Sỹ Cường luôn áp sát rất nhanh.

Sang bên này tranh chấp với Tiến Thành, ngược bên kia ngăn cản Xuân Tú, Sỹ Cường đã hoạt động miệt mài trong suốt cả trận đấu. Một trận cầu căng thẳng, vô số những pha va chạm quyết liệt, không thiếu những cú tiểu xảo đánh kín, giữa một “chiến trường hỗn loạn” ở khu vực trung tuyến, Cao Sỹ Cường giống như một chiến binh âm thầm, lặng lẽ, nhưng khôn ngoan và rất hiệu quả.

Không nổi bật nhưng Sỹ Cường (trái) vẫn có vai trò quan trọng trong chiến thắng của HN.T&T. Ảnh: Quang Thái

Sỹ Cường đã không còn ghi bàn nhiều như ở những mùa giải trước, kinh nghiệm, sự tỉnh táo cũng mách bảo tiền vệ này thôi không còn lao hùng hục vào chiến đấu quyết liệt trong từng pha bóng, ăn thua đủ với đối thủ nữa. Chiếc thẻ đỏ mà Sỹ Cường phải nhận sau pha phạm lỗi với cầu thủ trẻ Hoàng Thiên ở trận đấu với HA.GL ngay vòng đấu đầu tiên mùa giải 2013, theo như lời Cường “là một giây phút đáng quên, nó như một “tai nạn” và tôi không chủ ý làm điều đó”.

Sỹ Cường vẫn có mặt ở những điểm nóng, giành lại bóng, triển khai sang 2 cánh rất nhanh, rất đơn giản, một cách đơn giản và dễ dàng khi hàng tiền vệ của HN.T&T đã quá hiểu nhau. Tiền vệ đeo áo số 8 của HN.T&T chỉ quyết liệt, phạm lỗi ở những thời điểm quá cần thiết, cần giải vây nhanh cho hàng hậu vệ. Nhiều mùa giải đã qua, nhiều trận đấu trong hành trình chinh phục ngôi vô địch của HN.T&T ở mùa giải này đã qua, Sỹ Cường vẫn cứ luôn âm thầm đóng góp, và đã được ghi nhận.

Khi nhắc đến HN.T&T, người ta hay hình dung ra những pha làm bàn của Samson, Gonzalo, những pha đi bóng xuyên phá lắt léo của Ngọc Duy, Văn Quyết, Thành Lương. Cần có một người làm nền cho những người khác tỏa sáng, và đó là Sỹ Cường. Trong thành công của một tập thể, luôn có một người ít được nhắc đến so với những người khác, và ở HN.T&T, từ trước tới giờ, người đó vẫn luôn là Cao Sỹ Cường.

Nói về Sỹ Cường sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng đưa ra nhận xét: “Tập thể cầu thủ của HN.T&T đã chơi tốt, Samson tốt, Sỹ Cường cũng đã đá rất tốt”. HN.T&T đã luôn hướng đến sự ổn định và hiệu quả, và để có được điều đó, những đóng góp của Sỹ Cường là không nhỏ.

Phát biểu sau trận HN.T&T-Thanh Hóa

HLV Phan Thanh Hùng: “Thanh Hóa xứng đáng với thành tích của họ trong thời gian qua. Chất lượng chuyên môn của đội bóng này rất tốt. Ở trận đấu này, tôi hài lòng với cách chơi của toàn đội. Giải đấu ngày càng căng thẳng ở những vòng đấu cuối, SLNA, SHB.ĐN và HN.T&T, đội nào mắc sai lầm thì cũng sẽ phải trả giá. HN T&T sẽ chơi những vòng đấu còn lại bằng tất cả khả năng của mình

HLV Mai Đức Chung: “Trước hết, tôi xin cảm ơn các CĐV Thanh Hóa vì đã cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng. Ở trận đấu này, các cầu thủ phòng ngự của Thanh Hóa đã không thực hiện tốt đấu pháp đề ra. Trước trận đấu, đấu pháp cho hàng thủ là sẽ không đá bóng dài, chỉ chơi bóng dài khi bị tranh chấp quyết liệt. Tuy nhiên, các cầu thủ phòng ngự đã chơi bóng dài nhiều mà không có sự phối hợp tốt với hàng tiền vệ để triển khai bóng tấn công”.
Quang Thái | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục