Cannavaro: 'Van Dijk khó giành QBV, tôi may mắn vì khi đó chưa có Ronaldo và Messi'

14:41 Chủ nhật 10/05/2020

TinTheThao.com.vnHậu vệ từng giành Quả bóng vàng thừa nhận ở giai đoạn này, thành tích của anh khó có thể được lặp lại.

Fabio Cannavaro là một trong những cầu thủ phòng ngự hiếm hoi của lịch sử bóng đá thế giới từng giành Quả bóng vàng. Anh nhận được danh hiệu này năm 2006, sau khi chơi một kỳ World Cup xuất sắc và cùng đội tuyển Ý lên ngôi vô địch.

Phải đến hồi năm ngoái mới có thêm một trung vệ trở thành ứng viên sáng giá ở lễ trao giải Ballon D'or - Virgil van Dijk của Liverpool. Cầu thủ này chơi đẳng cấp trên hàng thủ The Reds, góp công lớn vào chức vô địch Champions League 2019 của Lữ đoàn đỏ. Tuy nhiên đến cuối cùng, anh về đích sau Lionel Messi.

'It's going to be difficult' - Coronavirus stoppage forces Van Dijk to reflect on future retirement - Bóng Đá

 Van Dijk về sau Messi với kết quả sít sao.

Cannavaro khẳng định Van Dijk là một trung vệ xuất sắc, tuy nhiên khó có thể cạnh tranh với Messi và Cristiano Ronaldo. Huyền thoại người Ý chia sẻ: "Tôi đã nhắn tin cho Van Dijk để chúc mừng cậu ấy mùa giải trước, nhưng là một hậu vệ, rất khó để có thể giành Quả bóng vàng."

"Những màn trình diễn xuất sắc và những danh hiệu cũng chưa chắc mang đến cho một hậu vệ danh hiệu đó. Bạn còn cần đến cái may mắn là không phải cạnh tranh với những tiền đạo như Ronaldo và Messi. Đó là điểm mấu chốt. Nếu có cả Ronaldo và Messi thì bạn coi như thua 1 bàn lúc chưa vào trận."

"Nhưng tôi rất nể Mohamed Salah, cậu ấy đã thay đổi rất nhiều ở Liverpool. Trong 3 năm qua, cậu ấy giống như một cỗ máy. Salah là kiểu cầu thủ mà HLV nào cũng muốn có, cậu ấy có thể tấn công, phòng ngự, cống hiến tất cả trên sân cỏ, không bao giờ bỏ cuộc."

Những khoảnh khắc ấn tượng của Cannavaro: 

 
Hoài Thu | 14:11 10/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục