Cảnh sát điều tra trọng tài Clattenburg

14:41 Thứ tư 31/10/2012

Sau Liên đoàn bóng đá Anh, hôm qua Sở cảnh sát thủ đô London (MPS) cũng thông báo sẽ điều tra về cáo buộc cho rằng trọng tài Mark Clattenburg đã miệt thị cầu thủ của Chelsea.

Trọng tài Clattenbueg.

Các cáo buộc xuất phát từ phía Chelsea sau trận thua 2-3 trước Man Utd ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Đội chủ sân Stamford Bridge cho rằng trọng tài chính Clattenburg đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với tiền vệ da màu John Obi Mikel và chửi cầu thủ người Tây Ban Nha Juan Mata.

Chelsea cũng như Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đều không yêu cầu cảnh sát vào cuộc. Nhưng luật sư Peter Herbert, người từng ủng hộ khả năng thành lập một hiệp hội cầu thủ da màu, trước đó đã gửi thư để tố giác sự việc lên MPS.

"Theo thông tin của chúng tôi, những lời lẽ miệt thị chủng tộc đã nhắm thẳng vào John Mikel Obi và Juan Mata. Nếu vậy, đây là điều không thể chấp nhận trong bất cứ hoàn cảnh nào", Herbert viết. "FA sẽ tiến hành điều tra, nhưng vẫn hợp lý nếu MPS độc lập xem xét vấn đề một khi có chuyện phân biệt chủng tộc".
Bất chấp sự nhập cuộc của MPS, FA vẫn tiến hành cuộc điều tra theo hướng riêng của mình. "Thông tin này như tiếng nhạc bên tai vậy", Giám đốc điều hành của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp PFA - Gordon Taylor - nói.

Bên cạnh cáo buộc phân biệt chủng tộc, trọng tài Clattenburg còn gây ra những chi tiết tranh cãi xung quanh các quyết định chuyên môn. Ông bị cho là đã xử nặng tay khi trong vòng 6 phút truất quyền thi đấu của hai cầu thủ Chelsea là Branislav Ivanovic và Fernando Torres, trước khi công nhận bàn thắng trong thế việt vị của Chicharito khi hiệp hai còn chừng 15 phút.

Cảnh sát cũng đang tiến hành điều tra hành vi của các CĐV Chelsea, khi họ ném tiền xu, vật lạ và ghế nhựa xuống sân khi cầu thủ Man Utd ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số ở góc sân.

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục