Cánh cửa lịch sử chờ đợi Kerber

10:24 Thứ năm 08/09/2016

Sau 20 năm quần vợt Đức đứng trước cơ hội có đại diện lọt vào chung kết US Open. Gánh nặng lúc này được dồn lên vai Angelique Kerber.

usa-today-9509466.0

 Kerber gánh trên vai sứ mệnh cao cả của người Đức. Ảnh: Internet.

Được biết người Đức gần nhất lọt vào chung kết US Open không ai khác là huyền thoại Steffi Graf. Chiến tích được Graf tạo ra vào năm 1996, khi cô đánh bại Martina Hingis ở bán kết và sau đó hạ Monica Seles ở chung kết để giành chức vô địch.

Ngót 20 năm, người Đức đã phải chờ đợi quá lâu để được thấy một đại diện nữ khác góp mặt ở chung kết US Open. Cuối tuần này, Flushing Meadows thật sự sẽ là một nơi ý nghĩa với người Đức nếu như nơi đó có sự xuất hiện của Angelique Kerber.

Áp lực nhưng không kém phần vinh dự - Kerber đang chơi kỳ US Open thành công nhất từ trước đến nay khi vào bán kết mà không mất ván nào. Tay vợt 28 tuổi thậm chí còn đánh bại hạt giống số bảy Roberta Vinci (Ý) với tỷ số "hủy diệt" 7-5, 6-0 ở tứ kết.

Kerber sẽ đối đầu với Wozniacki trong một trận đấu được đông đảo người hâm mộ chờ đợi. Hai tay vợt xinh đẹp thật ra đã "nhẵn mặt" nhau với 12 lần đụng độ trước đây. Lợi thế hiện nghiêng về Kerber với 7 chiến thắng và 5 lần thua cuộc.

Kerber có thể nhỉnh hơn một chút về tỷ số đối đầu nhưng đừng quên Wozniacki là một chuyên gia thứ thiệt ở US Open. Tay vợt người Đan Mạch đã từng hai lần lọt vào chung kết và chỉ chịu thua trước các đàn chị Kim Clijsters vào năm 2009 và Serena Williams năm 2014.

Nếu lọt chung kết Kerber sẽ tiếp tục gây áp lực lên Serena và gia tăng cơ hội đoạt ngôi số một thế giới. Ngược lại Wozniacki cũng có những lý do để chiến thắng, tay vợt người Đan Mạch ngụp lặn trong thất bại suốt 8 tháng vừa qua và đây là lúc cô quyết tâm trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục