Cảnh báo Pep: Đừng sao chép Barca

11:26 Thứ sáu 18/01/2013

Đó là lời khuyên mà HLV Capello dành cho tất cả các đội bóng muốn theo đuổi tiki-taca.

Sau khi nhận lời dẫn dắt Bayern, Pep đã hé lộ rằng ông sẽ cho “Hùm xám” chơi theo kiểu Barca. Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn trên FIFA, nhà cầm quân 41 tuổi bật mí: “Mọi người cứ nói rằng hệ thống chiến thuật ở Barca phức tạp nhưng thực ra nó lại rất đơn giản. Chúng tôi cầm và chuyền bóng nhiều để không cho đối thủ cướp bóng. Những gì tôi sẽ làm trong tương lai cũng là sẽ là những điều tôi đã làm, đã cảm nhận sau 5 năm cầm quân. Đó là lối chơi tấn công hấp dẫn, giành bóng, chuyền bóng và ghi bàn”.

Như vậy, Pep đã không úp mở về việc sẽ hướng Bayern tới lối chơi giống như Barca. Mặc dù vậy, điều này đã ngay lập tức bị HLV gạo cội Fabio Capello đặt dấu hỏi nghi ngờ. Trong diễn đàn dành cho các huấn luyện viên ở Vương quốc Anh, Fabio Capello cảnh báo các CLB đừng nên sao chép lối đá của Barcelona.

Capello cảnh báo Pep

“Bây giờ, các chuẩn mực chiến thuật thuộc về Barcelona”, Capello nói, “Nhưng cố gắng sao chép phong cách của họ là sai lầm bởi vì nó chỉ phù hợp với các cầu thủ của họ. Tất nhiên, có những khía cạnh có thể được sao chép, như hệ thống phòng ngự chẳng hạn. Khi mất bóng, các cầu thủ của họ luôn nỗ lực vây giáp để giành lại rất quyết liệt ngay từ giữa sân. Với tôi, đó là một sự mới lạ. Nhưng bạn cũng cần những cầu thủ tài năng như Messi và Iniesta, bởi vì chỉ có thế, bạn mới thích ứng được với phong cách này”.

Hiệp hội bóng đá Anh đang tổ chức Diễn đàn các huấn luyện viên châu Âu trong 3 ngày. Diễn đàn này có sự tham gia của hiệp hội các huấn luyện viên Vương quốc Anh (LMA). Cuộc gặp được chủ trì bởi Alex Ferguson và nhà cầm quân của MU đã nêu quan điểm ủng hộ áp dụng công nghệ nhận định bàn thắng trong các trận đấu.
T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục