Cảnh báo: Coi chừng sập hầm, Arsenal!

17:35 Thứ hai 02/04/2012

Sau chuỗi trận tuyệt vời, sau bao lời ngợi khen, Arsenal lại bất ngờ gục ngã trước QPR, một cú ngã hẳn sẽ để lại nhiều hệ lụy đối với họ trong cuộc đua giành vé Champions League.

Việc vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH là một kỳ tích với đội quân của HLV Wenger. Đầu mùa, ít ai dám tin đoàn quân ấy có thể trụ vững trong Top 4 sau khi để mất nhiều trụ cột mà vẫn không có sự tăng cường nào đáng kể. Và sau chuỗi trận tuyệt vời vừa rồi, sau những ngợi khen, Arsenal lại bất ngờ gục ngã trước QPR, một cú ngã hẳn sẽ để lại nhiều hệ lụy đối với họ trong cuộc đua giành vé Champions League.

Nếu tiếp tục sảy chân, Arsenal (phải) sẽ bị các đối thủ bắt kịp

Thực tế, sau trận thua QPR, Arsenal vẫn đang dẫn điểm cả Tottenham lẫn Chelsea nhưng khoảng cách ấy không nghĩa lý gì bởi lịch thi đấu của Arsenal nặng nề hơn cả 2 người hàng xóm thành London. Họ còn phải gặp Man City, gặp Chelsea và những đội đang vật lộn dưới đáy bảng xếp hạng vốn tiềm ẩn đầy nguy hiểm như QPR. Khả năng thắng cả Man City lẫn Chelsea với Arsenal không cao và do đó, họ rất cần điểm số tối đa trong các trận gặp những đội bóng nhỏ như QPR. Nhưng nếu Arsenal tiếp tục gục ngã như vòng đấu vừa rồi, lợi thế trong cuộc đua vào Top 4 sẽ thuộc về Tottenham và Chelsea, dù cho Arsenal mới đang là đội dẫn đầu đoàn đua.

Nếu hết mùa, Arsenal không có vé đi Champions League, sẽ rất khó khăn cho HLV Wenger trong việc xây dựng đội hình nhằm hướng đến mùa giải mới. Thứ nhất, chủ công Van Persie hẳn sẽ không vững tâm ở lại dù cho lương có cao đến mấy đi nữa. Bởi lẽ, anh còn khát vọng chinh phục danh hiệu, trong khi nhiều đội bóng lớn cũng thèm khát chân sút sắc bén này. Kế đến, những cầu thủ mà Wenger muốn đưa về sẽ cân nhắc khi không được chơi ở Champions League.

Gục ngã trước QPR không chỉ là một tai nạn đơn thuần. Nó chính là một cảnh báo đối với Wenger và Arsenal. Nếu không cẩn trọng, họ sẽ sập hầm đầy tấm tức ở thời điểm mùa bóng điên rồ này khép lại.
Anh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục