Canh bạc trước Bayern và thông điệp từ Hansi Flick

13:34 Thứ năm 24/10/2024

TinTheThao.com.vnHLV Hansi Flick gây bất ngờ khi trao cơ hội cho Fermin Lopez ở trận đấu quan trọng với Bayern Munich và niềm tin của ông đã được đền đáp.

Bất ngờ mang tên Fermin Lopez

HLV Hansi Flick khiến số đông bất ngờ khi công bố đội hình xuất phát của Barcelona ở trận gặp Bayern Munich. Trong một trận đấu quan trọng như vậy, ông lại để những trụ cột như Frenkie De Jong hay Dani Olmo ngồi dự bị.

Thay vào đó, chiến lược gia người Đức đặt niềm tin vào Fermin Lopez ở vị trí số 10. Cầu thủ sinh năm 2003 cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương. Từ đầu mùa, anh chỉ được thi đấu vỏn vẹn 81 phút với 4 lần ra sân từ ghế dự bị. Với quãng thời gian ít ỏi như vậy, dĩ nhiên Fermin Lopez chưa để lại nhiều dấu ấn.

Ý đồ chiến thuật từ HLV Hansi Flick rất rõ ràng: muốn tận dụng tốc độ của Fermin Lopez để khai thác khoảng trống lớn từ hàng thủ dâng cao của Bayern Munich. Và kế hoạch của ông đã diễn ra đầy suôn sẻ để rồi Barca có được chiến thắng 4-1 chung cuộc.

Fermin Lopez bất ngờ được đá chính trước Bayern Munich.

Fermin Lopez trong lần đầu đá chính mùa này gây ấn tượng lớn. Anh có cho mình 2 pha kiến tạo để Raphinha và Robert Lewandowski ghi bàn. Anh cùng các vệ tinh xung quanh trên hàng công Barca thường xuyên có những pha phối hợp chuyển đổi trạng thái chớp nhoáng, mang tới nguy hiểm về phía khung thành của Manuel Neuer.

Màn trình diễn của Fermin Lopez trước Bayern Munich được Whoscored chấm 7.6 điểm, chỉ thấp hơn Lamine Yamal và Raphinha. Thật khó để có thể đòi hỏi nhiều hơn ở 1 cầu thủ trẻ đánh dấu lần đầu đá chính dưới thời Hansi Flick.

Thông điệp từ HLV Hansi Flick

Quyết định đầy táo bạo của Hansi Flick trong trận gặp Bayern Munich đã được đền đáp. Màn trình diễn ấn tượng của Fermin Lopez chứng minh rằng niềm tin của chiến lược gia người Đức được đặt đúng chỗ.

Bên cạnh những dấu ấn chuyên môn, Fermin Lopez còn cho thấy khát khao của tuổi trẻ. Điều đó được thể hiện qua từng bước chạy, từng nhịp chạm bóng của anh trong trận đấu rạng sáng nay.

Kể từ khi tiếp quản Barca, HLV Hansi Flick giúp toàn đội lột xác. Một trong những yếu tố then chốt đến từ việc ông truyền được tới các học trò tinh thần chiến đấu máu lửa để từng bước trở lại với vị thế vốn có.

Fermin Lopez có cho mình 2 pha kiến tạo trong trận gặp Bayern Munich.

Với việc Fermin Lopez tỏa sáng trước Bayern Munich, HLV Hansi Flick chẳng khác nào nhấn mạnh thông điệp chẳng có ai là không thể thay thế ở Barca. Đối với nhà cầm quân người Đức, dường như không hề tồn tại khái niệm đội hình chính và dự bị.

Trong giai đoạn đầu mùa, HLV 59 tuổi dù mất nhiều trụ cột vì chấn thương nhưng vẫn giúp Barca chơi tốt và có được vị trí đầu bảng tại La Liga. Những cái tên sau khi trở lại từ chấn thương giờ đây đều phải cố gắng hết mình để cạnh tranh vị trí chứ không hề có chuyện lập tức được trở lại với đội hình chính.

HLV Hansi Flick muốn công bằng với tất cả các thành viên trong đội. Qua đó, các cầu thủ có thêm động lực chiến đấu vì mục tiêu chung của tập thể.

Chiến thắng 4-1 rạng sáng nay giúp Barca chấm dứt chuỗi 6 trận thua liên tiếp trước Bayern Munich. Họ đã có được 6 điểm tại Champions League mùa này, đang tạm thời xếp thứ 10/36 trên BXH.

Minh Khuê | 13:34 24/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục