Canh bạc của AC Milan

16:29 Thứ năm 04/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cổ động viên và ban lãnh đạo Ac Milan đang hân hoan chào đón Torres với niềm hy vọng chân sút này sẽ trở lại là chính mình để giúp CLB giành được thành công trong mùa bóng năm nay.

Tuy nhiên, dường như đây thật sự là một canh bạc của AC Milan. Cần biết trong quãng thời gian thi đấu cho Chelsea, Torres đã thể hiện một phong độ hết sức nghèo nàn khi chỉ ghi được 32 bàn trong 140 lần xuất hiện.

Torres đang rất muốn chứng tỏ bản thân trong màu áo mới.

Torres là bản hợp đồng đắt giá nhất NHA thời bấy giờ. Khi chuyển tới Chelsea, anh mang theo rất nhiều niềm tin cũng như sự kỳ vọng từ NHM đội bóng này. Tuy nhiên, sau gần 3 năm rưỡi chơi bóng ở đây, những gì NHM nhận được chỉ là một sự thất vọng tràn trề. Anh đã không còn là chính mình kể từ khoác lên mình chiếc áo màu xanh.

Những gì người ta nhớ nhất về anh có chăng là những pha bỏ lỡ kinh điển. Đến lúc này NHM chỉ biết lắc đầu ngao ngán và dường như Torres đã bị rơi vào quên lãng khi Chelsea chiêu mộ thành công chân sút Diego Costa từ Atlectico Madrid.

Trong kỳ CN mùa hè, AC Milan mang Torres về như một sự thay thế cho Balotelli. Nhiều người phàn nàn rằng tính khí của Mario là quá thất thường và muốn đẩy cầu thủ này đi càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những thống kê có thể thấy Balotelli thi đấu hiệu quả như thế nào. Cầu thủ này ghi 26 bàn trong 45 trận thi đấu cho AC Milan. Anh đóng góp rất nhiều vào lới chơi của đội, dù CLB này thi đấu không thành công nhưng Balotelli vẫn luôn giữ vững được phong độ của mình.

Vì lý do tính khí thất thường của Balotelli mà người ta đã không hề tiếc nuối khi bán anh cho Liverpool và mang về một chân sút mà từ lâu đã quá quen với việc ngồi ghế dự bị đồng thời bản năng sát thủ đã mai một đi ít nhiều.

Torres hiện nay đã 30 tuổi và sẽ khó có thể lấy lại được phong độ đỉnh cao như xưa. Những năm trong màu áo Chelsea là một nỗi thất vọng cùng cực cho anh.

Thương vụ này cũng chứng tỏ chính sách chuyển nhượng kỳ quặc của AC Milan. Hầu hết những cầu thủ họ mang về đều không mất phí và thường không còn chổ đứng ở CLB cũ. Trước Torres, AC Milan  đã mang về 2 cựu cầu thủ Chelsea đó là Alex và Essien.

Trong khi đó, tất nhiên các CĐV Milan vẫn hy vọng Torres có thể hồi sinh khi chuyển về thi đấu cho AC Milan. HLV Inzaghi cho biết ông sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Torres sẽ đá cao nhất trên hàng tấn công

Mục tiêu thiết yếu nhất của AC Milan vào lúc này là giành một vé chính thức dự Champions League vào mùa giải năm sau. Nhiều CĐV hy vọng, Torres sẽ giúp CLB đạt được điều này.

Tuy nhiên, sẽ không hề dễ dàng một chút nào. Ở Chelsea, chơi phía sau lưng Torres là những số 10 đầy tài năng nhưng anh vẫn gặp rất nhiều khó khăn để lấy lại phong độ. Trong khi đó, hàng tiền vệ AC Milan không thể nào mà so sánh được với CLB thành London.

Nhìn chung, Torres không phải là một cầu thủ tệ. Vấn đề chính của anh chỉ là sự tự tin. Đối với một tiền đạo, việc mất đi tự tin ảnh hưởng rất lớn đến khả năng của họ. Hy vọng rằng khi về AC Milan anh sẽ trở lại với đẳng cấp vốn có của mình.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục