Canada tiếp tục hủy hoại giấc mơ Mỹ

09:32 Thứ bảy 22/02/2014

Đội tuyển hockey nam Canada đánh bại tuyển Mỹ với tỷ số 1-0 ở bán kết Olympic chỉ một ngày sau khi các đồng đội nữ giành HC vàng.

Bàn thắng duy nhất của Jamie Benn và 31 cú cản phá của thủ thành Carey Price giúp Canada vượt qua Mỹ, góp mặt tại trận chung kết với tuyển Thụy Điển. Đội tuyển Mỹ sẽ phải chơi trận tranh HC đồng với tuyển Phần Lan.

Thủ thành Price (trái) góp công lớn vào chiến thắng của Canada. Ảnh: Reuters.

Thất bại ở bán kết khiến tuyển hockey nam của Mỹ phải gác lại giấc mơ giành HC vàng kéo dài hơn 30 năm. Lần cuối cùng đội tuyển nước này đăng quang ở Olympic là trên sân nhà Lake Placid, New York năm 1980.

Các cầu thủ Canada ăn mừng ở ngoài sân. Ảnh: Reuters.
Cổ động viên ở quê nhà vui mừng với chiến thắng kịch tính của Canada. Ảnh: Reuters.

Canada chính là khắc tinh lớn nhất của Mỹ tại các kỳ Olympic gần đây. Trong hai lần giành quyền vào chơi trận chung kết ở Olympic 2002 và 2010, Mỹ đều thất bại dưới tay người hàng xóm.

Trong khi đó Canada đang đứng trước cơ hội lớn để bảo vệ tấm HC vàng giành được trên sân nhà Vancouver 2010. Nếu đánh bại Thụy Điển ở chung kết thì đây là Olympic đại thắng của đội hockey Canada khi giành HC vàng cả hai nội dung nam và nữ.

Trước đó một ngày, đội tuyển nữ Canada đã có màn ngược dòng ngoạn mục để thắng chính các cô gái Mỹ với tỷ số 3-2 ở chung kết.

Đội tuyển hockey nam Canada đã giành tổng cộng 8 HC vàng ở các kỳ Olympic, nhiều nhất trong lịch sử. Đứng thứ hai là đội tuyển Liên bang Xô Viết với 7 lần đăng quang.

Trận chung kết môn hockey nam sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 23/2 theo giờ địa phương (19h ngày 23/2 giờ Hà Nội).

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục